ข่าว

Epic กล่าวเอง Nintendo เคยต้องการให้มีสกินตัวละครไปอยู่ใน Fortnite

แต่ว่าไม่สามารถดีลได้ลงตัวเพราะตนเองก็มีข้อจำกัดยิบย่อยเองด้วย

จนถึงตอนนี้สังเกตได้ว่าสองค่ายหลักอย่าง Sony และ Microsoft ก็ได้มอบสิทธิ์ของตัวละครให้ไปปรากฏในเกม Fortnite แล้ว ซึ่งด้วยความที่เกมนี้เป็นเกมที่รองรับระบบ Cross-play จึงทำให้เกมเมอร์บางคนก็อดรู้สึกแปลกใจไม่ได้ที่ได้เห็นตัว Master Chief บนเครื่องเล่น PlayStation ขณะที่ฝั่ง Xbox ก็ได้เจอ Kratos แต่สำหรับ Nintendo ที่ขึ้นชื่อว่าค่อนข้างหวงลิขสิทธิ์ตัวละครก็ยังไม่มีวี่แววจะได้เห็นกัน

ล่าสุด ในบทสัมภาษณ์ของ Game File โดยคุณ Donald Mustard อดีตเจ้าหน้าที่ CCO ของ Epic Games ได้ยืนยันด้วยว่า Nintendo เคยได้พูดคุยเพื่อหาทางนำตัวละครในเครือของตนเองมาลงให้กับ Fortnite ด้วย แต่ท้ายที่สุดก็ต้องล้มเลิกแผนการไปเพราะทางค่ายเกมอารมณ์ดีแสดงเจตจำนงชัดเจนว่าสกินนี้จะเป็นสกินสำหรับ Nintendo Switch เท่านั้น และจะไม่อนุญาตให้สามารถมองเห็นได้เมื่อเล่นเกมจากแพลตฟอร์มอื่น

เนื่องจาก Epic Games ต้องการให้ประสบการณ์การเล่นเกมนั้นเป็นแบบเดียวกันในทุกๆ เครื่องโดยที่ไม่ให้ผู้เล่นคนไหนโดนลดทอนคอนเทนต์ ดังนั้นจึงปฏิเสธข้อดังกล่าวไป และดีลนี้ก็ล่มไปในที่สุด ซึ่งตัวละครที่ Nintendo ตั้งใจจะมอบสิทธิ์ให้ใช้ก็คือ Samus Aran นักล่าค่าหัวสาวจากเกม Metroid นั่นเอง โดยเป็นตัวละครที่เป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่เราเคยเห็นใช้ปืนในเกมจริงๆ มาก่อน ว่าแล้วก็น่าเสียดายเหมือนกันนะเนี่ย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันครับ

Fortnite Nintendo

อีกด้านหนึ่ง Fortnite เปิดให้บริการแล้วบน PlayStation 4, Xbox One และ PC เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มเน็กซ์เจ็น โดยเป็นเกมแนว Tower Defense พร้อมโหมดเล่นฟรีอย่าง Fortnite: Battle Royale ที่มีการให้บริการบนเครื่องเล่น Nintendo Switch และอุปกรณ์ Android ด้วย โดยทุกแพลตฟอร์มจะสามารถเล่นเกมร่วมกันและถ่ายโอนเซฟได้อย่างไม่มีปัญหา

ที่มา
Game File

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button