ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

เอาจริง!? ผู้เล่น Mod เกม Persona 5 ให้สามารถเล่น​ DOOM ได้

ขั้นกว่าของการติดตั้งเกม DOOM

พูดถึงการเล่นเกมภายในเกมก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่แปลกอะไรเพราะหลายเกมได้มีระบบการจำลองไฟล์เกมอีกเกมหนึ่งเข้ามาให้เล่นกันเป็นของแถมอยู่บ่อยๆ เช่น Like a Dragon ในร้านอาร์เคดที่จะมีเกมเก่า แต่นอกจากนั้นแล้วอีกหนึ่งเกมที่มักเป็นเหยื่อการจับมายำรวมก็คือ DOOM ที่เป็นเกมที่ได้ชื่อว่าโดนพอร์ตมามากที่สุดเพราะเราได้เห็นมานักต่อนักว่ามันถูกพอร์ตสู่เครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่ไม่ใช่เครื่องเกมด้วยซ้ำ

ล่าสุด มี Mod ใหม่จากผู้ใช้งานชื่อว่า Faz ที่ขอทำการนำไฟล์ DOOM เข้าไปไว้ในเกม Persona 5 Royal กันเสียเลย เรียกได้ว่าภาพลักษณ์ของเกมฉีกไปอย่างสิ้นเชิง โดยจากวิดีโอนี้เราจะเห็นว่าตัวละคร Joker ได้วิ่งไปซื้อเครื่องเล่นเกมเรโทรที่ร้านแห่งหนึ่งระหว่างที่อยู่ในโลกแห่งความจริงก่อนที่ Morgana จะมีไดอะล็อกขึ้นมาว่าเขาก็รู้จักเกมนี้เหมือนกันและชวนให้ตัวเอกลองเล่นเกมนี้กันด้วยครับ ซึ่งจากนั้นเกมก็จะตัดเข้าสู่ไฟล์ DOOM เวอร์ชันเดโมและมีข้อความระบุว่าอย่าลืมอุดหนุนของแท้กันด้วย

ความน่าสนใจก็คือปกติแล้วแอ็กชันการเล่นเกมใน Persona 5 ก็จะทำให้ผู้เล่นต้องใช้เวลาในช่วงจำลองชีวิตนักเรียนด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งทีเดียว ซึ่งใน Mod นี้แม้จะไม่ได้มีเกม DOOM ภาค Ultimate และภาค 2 ให้ติดตั้งเนื่องจากผู้ทำ Mod ไม่ต้องการละเมิดลิขสิทธิ์แต่ก็จะมีเกมภาค FreeDOOM ที่เป็นไฟล์โอเพนซอร์สติดมาด้วย อีกทั้งถ้าใครซื้อเกมหลักมาแล้วมีไฟล์ WAD ก็สามารถใช้งานร่วมกับ​ Mod นี้ได้เลย โดยชมตัวอย่างได้ในคลิปข้างล่างนี้

สำหรับเกม Persona 5 เป็นแนว JRPG สุดทันสมัยรูปแบบเทิร์นเบส ผสมผสานระบบจำลองชีวิตของนักเรียน ซึ่งผู้เล่นได้รับบทเป็นหนุ่มม. ปลายที่ใช้ชื่อว่า Joker และตั้งกลุ่มจอมโจรแห่งดวงใจผจญภัยในโลกสุดมหัศจรรย์ยามค่ำคืน โดยปัจจุบันมีภาคสมบูรณ์ชื่อ Royal ที่มีการเปลี่ยนแปลงคอนเทนต์ต่างๆ มากมาย เช่นเดียวกับการนำเสนอเนื้อหาใหม่ที่ไม่มีในภาคหลักด้วย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button