ข่าว

เกม Let It Die ประกาศพัฒนาภาคใหม่อย่างเป็นทางการ

แต่จะเป็นการรีเมคเกมภาคสอง Deathverse: Let It Die

พูดถึง Let It Die แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าเป็นเกมที่น่าเสียดายทีเดียวเพราะเป็นผลงานจากทีมแอ็กชันสุดติสต์อย่าง Grasshopper Manufacture ที่หมายมั่นปั้นมือสร้างแฟรนไชส์ใหม่พร้อมดึงคนดังมาร่วมงานจำนวนมากรวมไปถึง Akira Yamaoka ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงประกอบ Silent Hill มาทำดนตรีด้วย กระนั้นเสียงตอบรับก็ไม่เป็นไปตามฝัน ครั้นจะสร้างภาคใหม่อย่าง Deathverse ก็ยิ่งเละเทะลงไปอีก

ล่าสุด ภายในวิดีโอใหม่ได้มีการเปิดเผยจากคุณ Hideyuki Shin ผู้กำกับเกม ผ่านช่อง YouTube ทางการของผู้พัฒนา แล้วว่า พวกเขายังไม่ย่อท้อที่จะสานต่อเกมแฟรนไชส์นี้ และขอประกาศเริ่มพัฒนาภาคใหม่อย่างเป็นทางการ แต่จะเป็นการรีเมคเกมภาคสองใหม่อีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นการผสมผสานองค์ประกอบของทั้ง Deathverse และ Let It Die และตอนนี้ทุกอย่างกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี พร้อมมั่นใจว่าพวกเขาใส่ใจในรายละเอียดลงไมากขึ้นไปอีกด้วยเช่นกันครับ

แม้จะเป็นการรีเมค Deathverse ที่เป็น Battle Royale ใหม่ แต่คราวนี้เขามองว่าเกมจะมีความเป็น Let It Die แบบดั้งเดิม ทำให้ความรู้สึกจะเป็นเกมรูปแบบ Roguelike ที่รองรับการเล่นทั้งแบบ PvE และ PvP แต่กระนั้นเขาจะไม่เรียกว่า Let It Die 2 หรือ 3 แต่อย่างใด โดยภาพตัวอย่างแรกจะพบว่าเกมมีการยกเครื่องกราฟิกใหม่ และเป็นตัวละครในโลกที่คล้ายกับยุคปัจจุบัน พร้อมฉากเลือดสาด มีศัตรูและการคราฟต์สิ่งของต่างๆ ให้ใช้เป็นอาวุธด้วย

Let It Die

Let It Die เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2016 โดยเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องตะลุยในหอคอยรูปแบบ Roguelike เดินหน้าไล่ฟัน แม้จะไม่ได้เป็นเกมมัลติเพลเยอร์ แต่ผู้เล่นจะสามารถเก็บไอเทมของผู้เล่นอื่นที่แพ้ในฉากมาใช้งานต่อได้เรียกว่า ‘Death Data’ ภายหลังเกมมีการเปิดตัวภาคต่อชื่อ Deathverse ในรูปแบบเอาตัวรอดก่อนจะยุติการสนับสนุนในเวลาต่อมา ท้ายที่สุดนี้หาก ThisIsGame Thailand มีอัเดตอย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันเช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button