ข่าว

เปิดตัว Mod ของเกม Super Mario Kart สุดคลาสสิก ‘Horizons’

มาพร้อมกับฉากแข่งขันใหม่และกราฟิกรีมาสเตอร์

แม้ซีรีส์ Mario Kart จะเป็นเกมที่วางจำหน่ายแค่เพียงบนอุปกรณ์รูปแบบคอนโซลเท่านั้น แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่ามีการนำไฟล์เกมมาดัดแปลงเป็น Mod ต่างๆ บ่อยมากแทบทุกภาค ทั้งนี้ดูเหมือนจะมีเพียงแค่ภาคเดียวอย่าง Super Mario Kart บนเครื่องเล่น Super Famicom เท่านั้นที่แทบจะไม่เห็นความเคลื่อนไหวใดๆ เลย ซึ่งส่วนหนึ่งก็เพราะระบบการเล่นที่เก่ากว่าภาคอื่นๆ ที่เป็นรูปแบบสามมิติรวมไปถึงข้อจำกัดด้านกราฟิก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเกิดมีผู้เล่นกลุ่มหนึ่งที่ขอเปิดตัวผลงานใหม่อย่าง Horizons ที่จะเป็น Mod ในรูปแบบ Rom Hack พร้อมนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้กับเกมแบบจัดเต็ม โดยถึงแม้ว่าในส่วนของตัวละครจะยังคงมีแค่เพียง 8 นักแข่งให้เลือกและเป็นตัวละครชุดเดิม ทว่าสไปรต์ภาพพิกเซลอาร์ตของตัวละครทั้งหมดก็ได้รับการรีมาสเตอร์กราฟิกใหม่ ขณะเดียวกันฉากสนามแข่งก็ได้เพิ่มเข้ามาถึง 8 ธีมใน 20 สนามแข่งขันที่ยกระดับกราฟิกให้สวยขึ้นเท่าๆ GBA

นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นยังมีโหมดแบทเทิลที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ด้วยสนามแข่งที่เพิ่มขึ้นมา 4 ฉาก หนึ่งในนั้นก็คือ Rainbow Road ที่สามารถนำมาเล่นโหมดยิงลูกโป่งได้แล้ว ความพิเศษก็คือฉากที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดล้วนมีการทดสอบเพื่อให้ทุกตัวละครเล่นกันได้อย่างสมดุลไม่เสียบาลานซ์แม้จะเป็นการแข่งความเร็ว 150cc และกราฟิกยังได้แรงบันดาลใจจากเกมภาคหลักจึงไม่หลุดธีม ท้ายที่สุดก็คือเกมสามารถใช้เล่นบนเครื่อง Super Famicom จริงได้อีกต่างหาก!

Mario Kart

Super Mario Kart เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1992 โดยเป็นเกมรูปแบบรถแข่งพร้อมการใช้ไอเทมก่อกวนเพื่อนที่ได้รับความนิยมด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 8 ล้านชุดทั่วโลกสำหรับเวอร์ชัน Super Famicom มีจุดเด่นที่สนามแข่งขันหลากหลายแบบรวม 20 ฉากที่ออกแบบตามธีมในเกม และตัวละครหลากหลาย ปัจจุบันสามารถเล่นภาคคลาสสิกบน Nintendo Switch ผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ได้แล้ว ส่วนเวอร์ชันล่าสุดอย่างภาค 8 ก็มี DLC ที่เพิ่มสนามภาคใหม่เป็น 98 แห่ง สามารถติดตามจาก ThisIsGame Thailand ได้ข้างล่างนี้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button