ข่าว

Final Fantasy XVI – เจาะลึกสกิล Bahamut

ปีศาจแห่งสายฟ้า จะลงทัณฑ์แกเอง!

Bahamut เป็นมนตร์อสูรที่ปรากฎตัวมาอย่างยาวนานในแฟรนไชส์ Final Fantasy และเขาได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Final Fantasy XVI ในฐานะ Eikons ที่เราสามารถใช้พลังของมันในการต่อสู้ได้ โดยสกิลของ Bahamut จะเน้นสร้างดาเมจมหาศาล และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับบทความเจาะลึกสกิล Bahamut กัน

Flare Breath

image 632

ความสามารถของ Bahamut หลากหลายมากและจะช่วยให้คุณเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ พร้อมกับสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายของคุณอย่างต่อเนื่อง โดยสกิล Flare Breath จะทำให้คุณปล่อยลำแสงสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง โดยคุณสามารถใช้แกนอนาล็อกฝั่งซ้ายเพื่อเดินไปรอบ ๆ ในขณะที่ใช้แกนอนาล็อกฝั่งขวาเพื่อควบคุมทิศทางของลำแสงได้ อย่างไรก็ตามสกิลนี้ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นแต่อย่างใด ทำให้สกิลนี้เน้นไปที่การโจมตีต่อเนื่องมากกว่า โดยการอัปเกรดสกิลนี้ทำได้ 2 ขั้น โดยขั้นแรกจะเพิ่มระยะการโจมตี และขั้นที่ 2 จะทำให้เรานำสกิลนี้ไปติดกับพลัง Eikons ตัวอื่น ๆ ของคุณได้

Impulse

image 633

ความสามารถนี้สำคัญกว่า Flare Breath เพราะเราสามารถทำดาเมจได้มากพอสมควรในระยะเวลาอันสั้นเมื่อเทียบกับ Flare Breath แถมสกิลนี้ยังทำให้ศัตรูหยุดอยู่กับที่ในขณะที่เราใช้สกิลได้ด้วย โดยความสามารถนี้จะสร้างลูกพลังงานกลม ๆ จำนวนหลายลูกที่จะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่คุณโดน โดยลูกพลังงานกลม ๆ เหล่านี้สามารถระเบิดได้ตามต้องการ ยิ่งพวกมันทำดาเมจได้ต่อเนื่องมากเท่าไหร่ การระเบิดสุดท้ายยิ่งรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น โดยการอัปเกรดสกิลนี้ทำได้ 2 ขั้น โดยขั้นแรกจะเพิ่มจำนวนลูกพลังงาน และขั้นที่ 2 จะทำให้เรานำสกิลนี้ไปติดกับพลัง Eikons ตัวอื่น ๆ ของคุณได้

Satellite

image 634

สิ่งที่ทำให้สกิล Satellite อยู่เหนือ Impulse คือการใช้งานที่ง่ายกว่า และทำดาเมจได้ต่อเนื่องกว่า โดยสกิลนี้จะเป็นการปล่อยออร์บลูกใหญ่ไปช็อตศัตรูต่อเนื่อง และจะโจมตีเป้าหมายที่คุณร่ายมนตร์ใส่ ซึ่งรวมถึง Charged Magic ด้วย สกิลนี้ทำให้คุณรักษาระยะห่างระหว่างคุณกับเป้าหมายได้ตลอดเวลา เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบยืนระยะห่างจากศัตรูประมาณหนึ่ง โดยสกิลนี้อัปเกรดได้ 2 ขั้น โดยขั้นแรกจะเพิ่มจำนวนออร์บที่อัญเชิญออกมา และขั้นที่ 2 จะทำให้เรานำสกิลนี้ไปติดกับพลัง Eikons ตัวอื่น ๆ ของคุณได้

Wing of Lights

image 635

สกิลนี้ถือได้ว่าเป็นสกิลท่าไม้ตายเลยก็ว่าได้ โดยสกิลนี้จะทำให้มีปีกงอกออกมาจากหลังของ Clive ทำให้ Clive บินไปรอบ ๆ ได้ ระหว่างที่เราบินให้เรากดปุ่มวงกลมค้างไว้เพื่อเริ่มชาร์จ Megaflare ของคุณ ยิ่งชาร์จมากเท่าไหร่คาถานี้ก็ยิ่งมีพลังมากขึ้นเท่านั้น (สูงสุดที่ระดับ 3 ในตอนแรก) โดยการหลบหลีกที่ถูกเวลาจะช่วยเพิ่มการชาร์จของ Megaflare ด้วย และเมื่อชาร์จถึงจุดจะทำให้ Clive มีพลังออกมาโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง โดยสกิลนี้อัปเกรดได้ขั้นเดียว ซึ่งการอัปเกรดนี้จะทำให้การชาร์จพลังสูงสุดเพิ่มจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 นั่นเอง

Gigaflare

image 636

หากคุณสนุกกับ Megaflare แล้ว ขอให้มาลองใช้ Gigaflare ดูครับ โดยสกิลนี้จะปล่อยลำแสงที่มีพลังทำลายล้างสูงออกมา โดยผู้เล่นสามารถใช้ทั้งแกนอนาล็อกซ้ายและขวาเพื่อเล็งการโจมตีนี้ อย่างไรก็ตามสกิลที่โหดจัด ๆ นี้แลกมาด้วยแต้มการปลดล็อคที่สูงถึง 2,730 แต้ม และอัปเกรดขั้นแรกจะใช้ 3,250 แต้ม ตามมาด้วยขั้นที่ 2 ที่ 6,000 แต้มซึ่งถือว่าสูงมาก ๆ โดยการอัปเกรดขั้นแรกจะเพิ่มจำนวนการโจมตีจากการโจมตีด้วยลำแสง และการอัปเกรดขั้นที่ 2 จะทำให้เรานำสกิลนี้ไปติดกับพลัง Eikons ตัวอื่น ๆ ของคุณได้

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button