ข่าวคอนโซล / พีซี

ข่าวหลุดวงใน! แผนรีเมค Final Fantasy 9 น่ะมีอยู่จริง แต่รีเมคภาค 10 ยังไม่เห็นวี่แวว

หลังจากล้อหลอกแฟนๆ มานาน มาดูกันว่ารอบนี้จะเป็นข่าวจริงหรือไม่?

หลังจากที่มีการล้อหลอกกับแฟนๆ มานานว่าจะเปิดตัวครั้งแล้วครั้งเล่า รอบนี้จะเป็นข่าวจริงหรือไม่?

ได้มีแหล่งข่าวออกมายืนยันว่าข่าวลือการรีเมค Final Fantasy 9 นั้นเป็นความจริง แต่ข่าวลือการรีเมค Final Fantasy 10 ที่เริ่มแพร่สะพัดก่อนหน้านี้ไม่มีมูล ซึ่งข้อมูลของรีเมคเกมภาค 9 นั้น สอดคล้องกับข้อมูลก่อนหน้าที่มีชื่อเกมหลุดออกมาในฐานข้อมูลของ Nvidia GeForce Now ซึ่งยังไม่มีการหักล้างข้อมูลนี้จนปัจจุบัน

การยืนยันล่าสุดเกี่ยวกับการรีเมค FF9 และการปฏิเสธข่าวลือการรีเมค FF10 มาจาก Midori ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่มีประวัติที่เชื่อถือได้ ในขณะที่อดีตผู้ใช้งานเว็บไซต์ ResetEra ที่ชื่อ Im A Hero Too ได้บอกเป็นนัยว่าการรีเมค FF9 จะเป็นเกม Exclusive สำหรับ PS5 และจะยังคงระบบการเล่นแบบ “ดั้งเดิม” เอาไว้ ซึ่งพวกเขายังบอกอีกว่าการรีเมค FF10 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ก่อนที่จะปิดบัญชีของพวกเขาทิ้งไป

Im A Hero Too มีชื่อเสียงที่ดีพอสมควร แต่เมื่อฝั่งนักปล่อยข้อมูลอีกคนอย่าง Midori ออกมาปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการรีเมค FF10 ก็ทำให้เราต้องระมัดระวังในการรับข้อมูลจาก Im A Hero Too เกี่ยวกับการรีเมค FF9 อีกครั้ง โดยเฉพาะหลังจากที่ Square Enix พึ่งจะประกาศว่าจะไม่ปล่อยเกม Exclusive สำหรับแพลตฟอร์มใดอีกต่อไป เนื่องมาจากความล้มเหลวทางด้านยอดขายของเกม Exclusive PS5 ทั้งสองเกมอย่าง FF16 และ FF7 Rebirth

New rumor FF9 remake confirmed but FF10 not 01

แถมข่าวล่าสุดนั้น Square Enix ได้มีการยกเลิกโปรเจคพัฒนาเกมไปเป็นจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าการรีเมค FF9 จะไม่ได้เป็นหนึ่งในแผนงานที่ Square Enix ยกเลิกไป ทำให้แฟนๆ ของเกมยังคงเบาใจได้ว่าเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ และคงจะได้เปิดตัวอีกครั้งหลังจากไตรภาครีเมคของเกม Final Fantasy 7 Remake จบลง

ที่มา
Playstation Lifestyle
Back to top button