ข่าว

ลืออีกแล้ว! Final Fantasy 9 Remake กำลังพัฒนาอยู่

แต่จะลงแค่ PS5 เท่านั้น

นี่ไม่ใช่ข่าวลือครั้งแรก และไม่ใช่ครั้งที่สอง แต่เป็นข่าวลือครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้สำหรับการ Remake ของเกมตระกูลดังระดับตำนานอย่าง Final Fantasy IX ซึ่งเป็นภาคเก่าจาก PS1 ที่ไม่เคยมีการ Remake สักครั้งมาก่อน อย่างมาก็มีการพอร์ทไปลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น บน Steam บ้าง หรือบนมือถือบ้างสลับกันไป แต่ก็ยังเป็นตัวเกมเดิม เนื้อเรื่องเดิม กราฟิกเหมือนเดิม แต่อาจจะแค่คมชัดขึ้นเท่านั้น พอมีกระแส FF7 Remake โผล่มา ก็ทำให้มีแฟนเกมของภาค 9 นี้คาดหวังเป็นจำนวนมาก

image 2483

แม้จะมีการลือแล้วลืออีก แต่ FF9 Remake นั้นก็ยังไม่หยุดลือ อย่างล่าสุดก็มีผู้ใช้งานเว็บบอร์ด ResetERA โดยใช้ชื่อ User ว่า “Im A Hero Too” ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่เคยออกมาปล่อยข่าวลือของเกม Persona 3 Remake ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับข่าวลือของ FF9 Remake ว่าตอนนี้ทาง Square Enix กำลังทำการพัฒนาตัวเกมนี้แบบรีเมคอยู่จริง! แต่เนื่องจากว่าโปรเจ็คนี้มี Sony เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจ็คนี้แทบทั้งหมด เลยทำให้ FF9 Remake จะเป็นเกม Exclusive สำหรับ PlayStation 5 เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น แต่อาจจะต้องรอขั้นต่ำประมาณ 2 ปีขึ้นไปเลยทีเดียว

image 2482

แม้จะเป็นข่าวลือ แต่ก็ทำให้แฟนเกมจำนวนไม่น้อยทั้งมีความหวังและความจ๋อยแตกต่างกันไปตามแพลตฟอร์มที่มี เพราะใช่ว่าทุกคนจะมีเครื่อง PlayStation 5 ให้เล่นกันทุกคน เนื่องจากความหายากและราคาที่ค่อนข้างสูง แถมยังไม่มีข่าวลือเสริมเลยว่า FF9 Remake นี้จะลงในแพลตฟอร์มอื่นอย่าง PC หรือ Nintendo Switch หรือไม่ เพราะถ้าข่าวลือว่า Sony เป็นคนลงทุนลงแรงกับเกมภาคนี้จริง ๆ มันก็เมคเซนต์ที่เกมนี้จะลงเพียงแค่ PlayStation 5 เท่านั้น

อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่กล่าวมามันก็ยังเป็นเพียงข่าวลือครับ ไม่แน่ถ้าลง PlayStation 5 สักพักนึงแล้วก็อาจจะมีแพลตฟอร์มอื่นให้เล่นก็ได้ หรือถ้าเลวร้ายมากกว่านั้นการ Remake ภาคนี้อาจจะเป็นแค่ข่าวลือตั้งแต่ต้น เผื่อใจไว้สักนิดก็ดีนะครับ แม้มันจะดูมีความหวังก็ตาม

ที่มา
resetera.com

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button