ข่าว

เจ็บปวดกว่าเดิม! เมื่อเพลง Baka Mitai จาก Yakuza 0 ถูกร้องโดยเสียง Dio

แฟนเกมเทรน AI เสียง Dio จนสามารถร้องเพลง Cover ได้

ตอนนี้กระแสของการใช้ AI นั้นค่อนข้างมาแรงในทุก ๆ วงการ ไม่ว่าจะเป็น AI ที่ใช้วาดรูปตัวละครอนิเมะ วาดรูปเสมือนจริง ใช้ตอบคำถาม ช่วยหาไอเดีย ทำเสียงพากย์ จนกระทั่งมาถึงการเทรน AI ให้สามารถร้องเพลงได้ และไม่ใช่แค่ร้องเพลงอย่างเดียว AI ยังสามารถเลียนแบบเสียงของผู้อื่นได้อย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเป็นเสียงของบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือแม้แต่เสียงพากย์จากในหนังหรือการ์ตูนก็ตาม

image 2797

การเทรน AI ให้ร้องเพลงต่าง ๆ ด้วยเสียงของบุคคลหรือตัวละครดังในอนิเมะนั้นค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ และ Dio Brando ที่เป็นตัวร้ายจากเรื่อง JoJo’s Bizarre Adventure นั้น เสียงของเขาก็นิยมถูกนำมาเทรนให้ AI ร้องเพลงต่าง ๆ เช่นเดียวกัน ซึ่งเอาจริง ๆ Dio นั้นก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นเจ้าพ่อ Meme แห่งวงการอนิเมะอยู่แล้ว พอถูกเทรนให้มาร้องเพลงแล้วยิ่งฮาเข้าไปใหญ่

ในเร็ว ๆ นี้เพลง Meme ระดับโลกแห่งวงการเกมอย่าง Baka Mitai จากเกม Yakuza 0 ที่ต้นฉบับถูกขับร้องโดยตัวละครหลักอย่าง Kazuma Kiryu บัดนี้ถูกเปลี่ยนคนร้องให้กลายมาเป็น Dio Brando ด้วยน้ำเสียงของเขา มีความกระแทก ดุดัน และมีการเอื้อนเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เพลง Baka Mitai ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการอกหักนั้นรู้สึกเศร้าแบบ Meme มากขึ้น และในขณะเดียวกันก็รู้สึกฮาไปด้วย

หลังจากได้ลองฟังดูแล้วเพื่อน ๆ มีความเห็นว่ายังไงกันบ้างครับ ลองคอมเมนต์แลกเปลี่ยนความรู้สึกกันได้นะครับ เชื่อว่าคนที่รู้จักทั้งเพลง Baka Mitai และรู้จักทั้ง Dio น่าจะมีกลั้นขำกันบ้างแหละ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button