สกู๊ปพิเศษ

7 สิ่งในเกม Brixity ที่จะทำให้คุณยิ้มออกหลังจากที่ได้เล่น

เกมน่ารัก ภาพสดใส ตัวละครฮีลใจ เห็นแล้วใช่เลยจากผู้พัฒนา Cookie Run

เมื่อไม่นานมานี้ทางผมได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบการเล่นเกม Brixity เกมแนวสร้างเมืองสไตล์ Sandbox ที่มีภาพน่ารักสดใส ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัยที่ต้องการมองหาเกมแคสชวลน่ารัก ๆ ติดมือถือไว้สักเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้อง ๆ หนู ๆ ที่ต้องการแอปอะไรสักอย่างมาช่วยเพิ่มทักษะทางความคิดล่ะก็ Brixity ก็ถือเป็นเกมที่เหมาะสมอย่างมาก นอกจากตัวเกมจะเน้นในด้านความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังมีความฮีลใจหน่อย ๆ ถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่ที่ชีวิตมันมีแต่ความเครียด ลองเปิด Brixity เล่นดูสักเล็กน้อย ไม่แน่ว่าอาจจะทำให้คุณยิ้มออกมาได้เหมือนกัน เราไปชมกันครับว่าเกมนี้มีอะไรที่จะทำให้คุณยิ้มได้บ้าง

1. สีสันของเกมที่ดูสดใสตลอดเวลา

image 1844

Brixity เป็นเกมที่มีสีสันสดใสสวยงามตลอดทั้งเกมครับ เนื่องจากว่าตัวเกมเป็น Sandbox ด้วย เลยจำเป็นที่จะต้องให้ Block แต่ละชิ้นนั้นแสดงเฉดสีที่ชัดเจนในการเลือกใช้งาน แต่ถึงอย่างนั้นภาพรวมของเกมก็จัดได้ว่าสีสดมาก ทั้งพื้นที่ ตัวละคร บ้านเมือง โดยโทนของมันจะเน้นไปที่สีเขียว ซึ่งจะช่วยสร้างความรู้สึกร่มรื่นต่อจิตใจได้ดี ประกอบกับสีเหลืองหรือสีฟ้าที่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น และมีสีแดงหรือสีชมพูปะปนมาบ้างในส่วนของตัวละครหรือสิ่งเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้โดยเฉพาะครับ

2. ตัวละครหัวเหลี่ยมที่หน้าตาน่ารักและติดตลก

image 1843

ตัวละครต่าง ๆ ในเกมนี้จะเป็นมนุษย์ดาวอังคาร (555) จริงครับ เพราะว่านี่มันปี 2500 กว่า ๆ แล้ว มนุษย์โลกสามารถย้ายไปอยู่บนดาวอังคารได้สำเร็จ พวกเขาจะมีเสื้อผ้าหน้าผมที่เป็นเอกลักษณ์ มีตัวเหลี่ยม ๆ หัวเหลี่ยม ๆ ตามสไตล์ของเกม Sandbox แต่ก็ไม่ได้เหลี่ยมจัดขนาดบางเกม ในความเหลี่ยมนั้นก็ยังมีความโค้งมนอยู่บ้าง ทำให้ตัวละครดูมีความนุ่มนวล น่ารัก และสดใส โดยตัวละครต่าง ๆ สามารถแสดงสีหน้าท่าทางตามที่คุณตั้งค่าเอาไว้ได้ และเลือกได้ว่าจะเอาพวกเขาไปวางไว้ตรงจุดไหนของเมืองเพื่อสร้างสีสันให้กับบ้านเมืองของคุณ เวลาเห็นตัวละครทำหน้าตาตลก ๆ แล้วก็อดยิ้มไม่ได้เหมือนกันครับ

3. สร้างดาวอังคารที่แห้งแล้งให้เขียวขจี

image 1842

ธีมของเกมนี้ถือว่าจัดอยู่ในหมวดความคิดสร้างสรรค์และการรักษาสิ่งแวดล้อม คุณกำลังอยู่บนดาวอังคารที่แห้งแล้งและไม่มีอะไรเลย ธรรมชาติของพื้นผิวบนดาวอังคารนี้จะเป็นพื้นดินสีส้ม ไม่มีพืช ไม่มีสัตว์เลี้ยง เราที่เป็นมนุษย์ดาวอังคารต้องค่อย ๆ ปลูกพื้นหญ้าไปทีละนิด ใช้รากไม้ในการเยียวยาพื้นดินให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และเมื่อหญ้าขึ้นเราจึงจะสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างทับลงไปได้ นั่นหมายความว่ายิ่งเวลาผ่านไป ดวงดาวอันแห้งแล้งและน่าสงสารดวงนี้ก็จะกลับมามีสีเขียวอย่างมีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง เป็นคอนเซ็ปต์ที่น่ารักมากครับ

4. Dialog ของตัวละครดูน่ารักและเป็นกันเอง

image 1841

ในส่วนของ Dialog นั้นคุณสามารถพูดคุยกับตัวละครต่าง ๆ ในบ้านเมืองของคุณได้ โดยจะมีสัญลักษณ์รูปกล่องสนทนาเด้งขึ้นมา หากคุณกดคุยกับพวกเขาก็จะรู้ว่าพวกเขามีอะไรบางอย่างที่จะสื่อสารกับคุณ ซึ่งแทบจะไม่มีเรื่องเครียดหรือเรื่องซีเรียสเลย แม้ว่าบางครั้งพวกเขาจะทำหน้ากลุ้มใจหรือร้องไห้บ้าง แต่เนื้อหาที่พวกเขาพูดมาจะเป็นอะไรน่ารัก ๆ สำหรับเรา เช่น บางคนห่วงเรื่องแฟชั่นเครื่องแต่งกาย บางคนกล่าวทักทายคุณด้วยรอยยิ้ม บางคนอาจจะบ่นเล็กน้อยว่าอยากได้ห้างในเมืองของเรา เป็นต้น ซึ่งเนื้อหาในการพูดคุยจะไม่มีอะไรหนักหัว ถ้าคุณเจอเรื่องแย่ ๆ มาแล้วไม่มีใครคุยด้วย ลองจิ้มคุยกับพวกเขาดู พวกเขาอาจทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้เล็กน้อยครับ

5. ลงมือสร้างอาคารด้วยมือของคุณเอง

image 1840

เวลาที่คุณจะสร้างเมือง คุณจะต้องสร้างอาคารบ้านเรือนและสถานที่ประดับตกแต่งทุกส่วนด้วยมือของคุณเอง จะได้ขึ้นชื่อว่าคุณสร้างเมืองนี้ขึ้นมาจริง ๆ เวลาสร้างเมืองนั้นคุณจะต้องไปซื้อแบบแปลนจากร้านของ Blueprint ก่อน ซึ่งจะเป็นแบบแปลนในการก่อสร้างว่าเราควรจะวาง Sandbox ชิ้นไหนที่ตำแหน่งไหน จะได้สร้างบ้านถูกวิธี คุณสามารถรับรีเควสต์ได้จากการคุย Dialog กับชาวเมืองว่าพวกเขาต้องการสถานที่ไหนเพิ่มบ้าง และถ้าคุณสร้างขึ้นมาพวกเขาก็จะแสดงความดีใจว่า เย้ คุณสร้างสิ่งที่พวกเขาต้องการแล้ว ซึ่งมันเป็นภาพที่ชวนอมยิ้มมาก ๆ ครับ

6. ออกแบบเมืองของคุณให้สวยงามและดีต่อใจ

image 1839

บนดาวอังคารอันแห้งแล้งแห่งนี้ คุณสามารถขยายอาณาเขตของเมืองคุณไปได้ไกลเท่าที่ต้องการ แต่ก็จำเป็นจะต้องมีทรัพยากรที่พร้อมด้วย ซึ่งบ้านเมืองต่าง ๆ นี้คุณสามารถสร้างและประดับตกแต่งมันให้เป็นสไตล์ที่คุณชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสไตล์บ้านเรือนให้มีโทนสีที่ใกล้เคียงกัน การสร้างสวนสาธารณะเพื่อให้บ้านเมืองดูร่มเย็นขึ้น การปูถนนให้รถและผู้คนสัญจรไปมาได้อย่างคึกคัก รวมไปถึงการเชิญคนเข้าเมือง (เปิดกาชา) แล้วเอาตัวละครที่ได้มานั้นวางลงบนตำแหน่งไหนก็ได้ในเมืองของคุณ เพื่อให้เมืองของคุณนั้นเป็นบรรยากาศที่คุณชอบครับ

7. การเคลื่อนไหวของชาวเมืองที่ดูมีชีวิตชีวา

image 1838

ถ้าคุณสร้างเมืองได้ถึงระดับหนึ่ง มีถนนหนทางให้พวกเขาใช้สัญจไปมา และเมื่อชาวเมืองของคุณมีความสุข พวกเขาจะใช้ชีวิตในเมืองเล็ก ๆ ที่คุณสร้างอย่างมีชีวิตชีวา จะมีผู้คนออกมาเดินเพ่นพ่านตามฟุตบาท หรือมีรถที่ขับว่อนอยู่เต็มถนน บางครั้งพวกเขาก็เดินเข้าออกตัวอาคารเหมือนมาเดินห้างหรือเข้าบ้านอะไรทำนองนั้น ซึ่งตัวเมืองจะมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่เมืองที่นิ่งเงียบ ทำให้เรารู้สึกว่าเมืองแห่งนี้มันดูมีชีวิตชีวามาก ๆ และยิ่งเราขยายอาณาเขตให้มากขึ้น การเคลื่อนไหวเหล่านี้ก็จะกระจายมากขึ้นอีกด้วย

และนี่ก็คือ “7 สิ่งในเกม Brixity ที่จะทำให้คุณยิ้มออกเมื่อเล่น” เป็นยังไงบ้างครับ เกมนี้ค่อนข้างมีบรรยากาศที่ดีใช้ได้เลย ถ้าใครที่ชอบสร้างเมือง หรือเล่นเกมแนว The Sim บอกเลยว่าเกมนี้ก็ใช้ได้ไม่แพ้กัน แถมยังฮีลใจคุณได้อีกต่างหาก (ถ้าคุณชอบอะไรน่ารัก ๆ น่ะนะ) ถ้าตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ลองโหลดมาเล่นกันได้นะครับผม

image 148

ลงทะเบียนล่วงหน้า >> คลิก <<

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button