ข่าว

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Android Auto ที่จะได้เห็นในปี 2024

รองรับการใช้งาน Chrome ได้จากหน้าจอ

ในงาน CES 2024 Google ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้ Android Auto และ Google ในตัว เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าจะสามารถแชร์ข้อมูลแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์กับ Google Maps ผ่านทาง Android Auto ได้เร็ว ๆ นี้ ช่วยให้สามารถดูความจุแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่โดยประมาณเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทางได้

ฟีเจอร์นี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับรถยนต์ที่มี Google ในตัว และตอนนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Android Auto โดยเริ่มตั้งแต่ Ford Mustang Mach-E และ F-150 Lightning ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รถ EV อื่น ๆ จะมีสิทธิ์ได้รับในอนาคตอันใกล้นี้

image 3117

ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีแอป Google built-in จะสามารถส่งเส้นทางการขับขี่จากสมาร์ทโฟนไปยังรถของตนได้โดยตรง ใครก็ตามที่มี iPhone หรืออุปกรณ์ Android ก็สามารถใช้งานได้ การท่องเว็บด้วย Chrome มีให้บริการในรถยนต์บางรุ่นที่ใช้ Android Automotive โดยเริ่มจากรถยนต์ Volvo และ Polestar บางรุ่น Thomas Ingenlath ซีอีโอของ Polestar กล่าวว่าบริษัทรอมาเป็นเวลานาน เพื่อให้เบราว์เซอร์ Chrome มาสู่รถยนต์ของตน โดยเสนอเบราว์เซอร์ Vivaldi ไว้คอยบริการจนกว่าจะพร้อม

Google ยังเพิ่มแอปใหม่ให้กับรถยนต์ที่มี Google ในตัว รวมถึงบริการสตรีมวิดีโอ เช่น PBS Kids, Crunchyroll และแอป The Weather Channel บริษัทกำลังมองหาวิธีทำให้ซอฟต์แวร์ในรถยนต์ของตนปลอดภัยและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนั้น

ที่มา
google

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button