ข่าวคอนโซล / พีซี

เตือนแล้วนะ! ผู้พัฒนาเผย โหมด Roguelike ใน The Last of Us: Part II น่ากลัวมาก

ผู้เล่นอาจจะไม่มีความพร้อมมากพอที่จะรับมือกับความเครียด

อีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้นครับ The Last of Us: Part II Remastered ภาคปรับโฉมใหม่ของหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลก็กำลังจะได้รับการวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งเมื่อเกมมีการนำมารีมาสเตอร์แบบนี้แน่นอนว่าไม่ได้มาเพียงแค่ปัดฝุ่นให้เหมาะสมกับการเล่นบนเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังเสริมด้วยฟีเจอร์เพิ่มเติมอย่างโหมด No Return ที่เป็นเกมเพลย์สไตล์ Roguelike ด้วย โดยวันนี้ทาง Naghty Dog ได้ออกมาให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมแล้ว

Del Walker ฝ่ายออกแบบศิลป์ของค่ายได้กล่าวบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ของตนว่าส่วนตัวแล้วเขาไม่คิดว่าผู้เล่นจะมีความพร้อมในการรับมือกกับความเครียดสำหรับการเล่นโหมด No Return เพราะว่ามันค่อนข้างกดดันทีเดียว และเตือนทิ้งท้ายว่าขอไม่แนะนำให้กับคนที่มีหัวใจอ่อนไหวก็แล้วกัน เห็นแบบนี้แล้วก็มองได้สองแบบเลยทั้งเป็นการเชื้อเชิญให้มาท้าทายความสามารถ หรืออาจจะเป็นการหยอกเอินก็ได้ ว่าแล้วทุกคนก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจด้วยนะครับ

image 2170

เล่นเป็น Lev ที่มาพร้อมอาวุธพิเศษอย่างธนูก็ได้

อีกมุมหนึ่งหากพิจารณาให้ดีเมื่อพูดถึงเกม Roguelike แล้ว ผู้เล่นมักจะโฟกัสไปที่การเดินหน้าฆ่าฟันศัตรูเสียมากกว่า แต่สิ่งที่เราต้องไม่ลืมก็คือ The Last of Us ให้ความสำคัญกับระบบการลอบเร้นมากกว่า ดังนั้นหากวิ่งไปบวกเลยตรงๆ ก็อาจจะทำให้โดนศัตรูรุมสกรัมกลับมาง่ายๆ ดังนั้นเมื่อผนวกรวมเข้ากับการเล่นเกมแบบ Permadeath ที่แพ้ปุ๊บของหายเซฟหายทุกอย่าง จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะมองว่าผู้เล่นอาจไม่มีความพร้อมมากพอ

The Last of Us: Part II Remastered มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 มกราคมนี้บน PlayStation 5 เป็นเกมเวอร์ชันปรับแต่งกราฟิกให้เหมาะกับการเล่นบน PlayStation 5 เช่นการแสดงผลแบบ Native 4K และโหมด Performance เพื่อให้ภาพไหลลื่นระดับ 60FPS อีกทั้งยังปลดล็อกเฟรมเรตสำหรับจอที่รองรับได้ด้วย นอกจากนี้ก็จะพัฒนารายละเอียดขององค์ประกอบฉากให้มีความสมจริง การเรนเดอร์เงาคุณภาพสูง และการแสดงผลอนิเมชันให้การผจญภัยของ Ellie และ Abby ยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีก

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button