เกมไกด์

พาทัวร์โหมด Spiral of Destinies ใน Sword of Convallaria

ระบบที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

ภายในเกม Sword of Convallaria จะมีโหมดเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นได้เล่นอยู่ 2 โหมด โดยโหมดหนึ่งก็คือโหมดที่ผู้เล่นจะได้กลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีต ในขณะที่อีกโหมดที่มีชื่อว่า Spiral of Destinies จะเป็นโหมดเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้ปกครองเมือง และกลุ่มทหารรับจ้าง Sword of Convallaria ในสงครามครั้งใหญ่ และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับข้อมูลเบื้องต้นของโหมดดังกล่าวกันครับ

ข้อมูลนี้เขียนโดยอ้างอิงจากเกมเวอร์ชั่น Demo ในเกมเวอร์ชั่นเต็มอาจจะมีข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง

การดำเนินเรื่องราวในโหมด Spiral of Destinies

Sword of Convallaria Spiral of Destinies Guide

อย่างที่ได้บอกไปว่าในโหมดนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครของผู้เล่นเอง แต่ไม่ใช่ในฐานะนักสู้ แต่ในฐานะผู้ปกครอง นั่นแปลว่าตลอดการเล่นโหมดนี้ผู้เล่นจะไม่ได้ควบคุมตัวละครของตัวเองในการต่อสู้เลย แต่จะควบคุมตัวละครทหารอื่น ๆ ในทีมมาร่วมในการต่อสู้แทน โดยเนื้อเรื่องในโหมดนี้จะแบ่งเป็นพาร์ทใหญ่ ๆ หลาย ๆ พาร์ทที่ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นได้ โดยในแต่ละพาร์ทก็จะมีเรื่องราวของตัวเองและแบ่งเป็นบทย่อย ๆ ตาม Week ภายในพาร์ทนั้น ๆ ซึ่งในแต่ละพาร์ทผู้เล่นจะมีภารกิจใหญ่ให้ทำ 1 อย่าง เช่น สร้างความมั่นใจภายในเมือง, สร้างความไว้วางใจกับกองทัพพันธมิตร เป็นต้น โดยเมื่อเราทำภารกิจใหญ่เสร็จสิ้น (ในเกมเรียกว่า Stage Goal Achieved) ก็จะได้รับรางวัลใหญ่มาใช้งาน

ฟีเจอร์ที่ผู้เล่นจะได้ใช้งานในโหมดนี้

ภายในโหมดนี้ผู้เล่นจะได้บริหารเมือง นั่นแปลว่าผู้เล่นจะไม่ได้เข้าร่วมต่อสู้เท่านั้น แต่ผู้เล่นจะได้มีโอกาสใช้ฟีเจอร์สำคัญต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

Leader Office – ห้องทำงานของเรา ใช้ในการเลือกภารกิจออกผจญภัย

Haven – โรงแรม สามารถให้กองทัพมาพักผ่อนเพิ่มพลังงานได้

Training Ground – ลานฝึกฝน สามารถให้กองทัพมาฝึกฝนเพิ่มความสามารถได้

Town Square – ลานกว้างของเมือง มาดูแลประชาชน บางครั้งจะมีพ่อค้ามาขายของดี ๆ ให้เราได้ซื้อไปใช้

Tavern – โรงเตี๊ยม สามารถมารับสมัครทหารใหม่ได้ที่นี่

Forge – โรงเหล็ก สร้างอาวุธและวัตถุดิบได้ที่นี่

Luxite Workshop – ห้องวิจัย Luxite สามารถวิจัยเพื่อเพิ่มความสามารถของกองทัพได้

Sanctuary – โบสถ์ สามารถมารับพรเพื่อเสริมพลังให้ตัวละครได้

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel คล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactic ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ ‘สันติภาพ’ และ ‘มนุษยขาติ’ ภายในเมือง ‘Ilia’ อาณาจักรเล็ก ๆ ที่อุดมไปด้วย ‘คริสตัลศักดิ์สิทธิ์’ มากมาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายของสงครามกลางเมือง มีคุณเท่านั้นที่จะกลายเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือชาวเมืองให้รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button