ข่าว

Yuji Naka ต่อว่าผู้ดูแลซีรีส์ Dragon Quest ว่าให้การเท็จในศาล

เจ้าตัวเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดียครั้งแรกตั้งแต่ถูกจับกุม

Yuji Naka อดีตพนักงานของ Sonic Team และ Square Enix ได้ออกมากล่าวหาหัวหน้าทีมพัฒนาของซีรีส์ Dragon Quest ว่าโกหกเกี่ยวกับเขาต่อศาล ซึ่งการโพสต์ทวิตเตอร์ครั้งนี้เป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรกบนโซเชียลมีเดียตั้งแต่ถูกจับกุม ซึ่งคุณ Naka กล่าวว่า Yu Miyake โปรดิวเซอร์ซีรีส์ Dragon Quest ได้โกหกเกี่ยวกับตัวเขาในระหว่างการพิจารณาคดี และบอกเป็นนัยว่าอีกฝ่ายไม่ใช่ “คนดี”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก Yuji Naka ผู้มีชื่อเสียงจากการร่วมสร้าง Sonic the Hedgehog ในสมัยที่ทำงานอยู่กับ Sega ถูกตัดสินจำคุก 2 ปีครึ่ง แต่ให้รอลงอาญา 4 ปี ซึ่งแปลว่าถ้า Naka ไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีอื่น ก็จะไม่ต้องติดคุก แต่ถ้าเขากระทำความผิดอีก ก็จะต้องโทษจำคุกเต็มจำนวนทันที นอกจากนี้เขายังโดนค่าปรับอีก 1 ล้านเหรียญดอลลหา์สหรัฐอีกด้วย

โดยข้อความในทวิตเตอร์นั้นเป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้ใช้งานชื่อ @Genki_JPN ได้ทำการแปลเนื้อหาทั้งหมดไว้ สามารถอ่านได้ด้านล่าง

Yuji Naka ถูกจับในข้อหาใช้ข้อมูลวงในซื้อขายหุ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 เนื่องจากเขาได้ทำการซื้อหุ้นของบริษัท Aiming และ ATeam ก่อนที่จะมีการเปิดเผยต่อสาธารณะว่าทั้งสองบริษัทกำลังทำงานร่วมกับ Square Enix ซึ่งจะช่วยดันราคาหุ้นให้สูงขึ้น เพราะขณะนั้น Naka ยังทำงานอยู่กับ Square Enix จึงถูกกล่าวหาว่าใช้ความรู้วงในมาหากำไรจากตลาดหุ้น และต่อมาเขาก็ได้ยอมรับสารภาพเรื่องนี้แล้ว

Sonic ex staff Yuji Naka accuse dragon quest producer 01

นอกจาก Yuji Naka จะถูกจับแล้ว ยังมี Taisuke Sasaki และ Fumiaki Suzuki ซึ่งต่างก็เคยทำงานในซีรีส์ Dragon Quest โดนจับด้วยเช่นกัน

เนื่องจาก Naka ยอมรับสารภาพไปแล้ว จึงไม่ชัดเจนว่า “บันทึกข้อความ” ที่ว่านี้จะส่งผลกระทบต่อคดีของเขาอย่างไร เป็นไปได้ว่าความเห็นจาก Miyake ถูกนำมาใช้ระหว่างที่มีการพิจารณาโทษของจำเลย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่คาดไม่ถึงของ Naka หลังจากที่เขาเลือกนิ่งเงียบมาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีบนโซเชียลมีเดีย แม้ว่า Naka จะไม่ได้ย้อนไปแก้ไขคำยอมรับสารภาพในคดีการใช้ข้อมูลวงใน แต่น้อยคนนักที่จะคิดว่าเขาจะกลับมาพูดถึงคดีอย่างเปิดเผยแบบนี้ ซึ่งยังต้องจับตาดูต่อไปว่าเขาจะมีความเห็นเพิ่มเติมอย่างไรเกี่ยวกับคดีนี้อีกหรือไม่

ที่มา
TheGamer
Back to top button