ข่าว

ผู้เขียนบท Assassin’s Creed Shadows เคยแสดงความคิดเห็นสนับสนุนความหลากหลายของตัวละคร

ถึงเวลาที่จะทำอะไรให้ดีขึ้นกว่าการที่เกมมีแต่ตัวละครผิวขาว

ดูเหมือนว่าในตอนนี้การที่เกม Assassin’s Creed Shadows เลือก Yasuke ตัวละครแอฟริกันมาเป็นตัวละครหลักจะไม่ได้มีสาเหตุแค่การนำเสนอมุมมองของตัวละครที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างที่ผู้พัฒนาเกมเคยพูดไว้เมื่อครั้งก่อนเสียแล้ว เมื่อมีผู้เล่นพบข้อมูลว่าผู้เขียนบทเกมดังกล่าวเคยแสดงความคิดเห็นสนับสนุนการสร้างตัวละครให้หลากหลาย

หลังจากตัวอย่างเกมเปิดตัวเมื่อวานนี้  Armstrong ได้ประกาศว่าเขาเป็นหัวหน้าผู้เขียนบทของเกมดังกล่าวโดยเขาเขียนข้อความใน X ว่า  “ตอนนี้ยืนยันแล้วว่า Ubisoft Sofia เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ ในที่สุดผมก็สามารถเปิดเผยได้แล้วว่าผมเป็นหัวหน้านักเขียนของ Assassin’s Creed Shadows! การได้ทำงานภายใต้การดูแลของ Ubisoft Quebec และ Alissa (mossinmind) ที่ยอดเยี่ยม ผมบอกได้เลยว่าทุกคนจะต้องชอบเกมนี้แน่นอน”

https://twitter.com/_GilesArmstrong/status/1790810558108737847

Assassin’s Creed Shadows อาจจะได้รับอิทธิพลจากอุดมการณ์ของ Armstrong

อย่างไรก็ตามมีผู้เล่นพบว่าในปี 2018  Armstrong แสดงความเห็นต่อคลิปวิดีโอของ Chadwick Boseman นักแสดงที่สร้างชื่อเสียงด้วยการเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ Black Panther โดยเขียนว่า “พวกพัฒนาเกมทั้งหลายดูเอาไว้ ทุกครั้งที่ผมพูดในที่ประชุมว่าการมีตัวละครหลากหลายมีความสำคัญ ลองดูตัวอย่างนี้สิครับ ทุกคนอยากเห็นภาพลักษณ์ที่ดีของตัวเองบนหน้าจอ  ทุกคน มีเกมมากมายอยู่แล้วที่มีผู้ชายผิวขาวเป็นตัวละครหลัก พวกเราควรทำอะไรให้ดีมากขึ้นกว่านี้”

Armstrong ยังเคยแบ่งปันความคิดเห็นในปี 2020 เกี่ยวกับนักเขียนบทผิวสีไว้ในตอนที่เขาเขียนตอบกลับข้อความขององค์กร Game Devs of Color ที่กำลังหาที่ปรึกษาเพื่อช่วยเหลือนักพัฒนาเกมและศิลปินผิวดำในการสร้างอาชีพว่า “ขอบคุณที่ริเริ่มโครงการนี้ การเขียนบทเกม  เป็นสายงานที่ยากลำบากแม้จะมีสิทธิ์พิเศษในฐานะผู้ชายผิวขาวแท้ก็ตาม โดยจากประสบการณ์ที่ผมแทบจะไม่เคยเจอคนเขียนบทเกมที่เป็นคนผิวดำเลย ผมพอจะจินตนาการได้ว่ามันยากกว่าแค่ไหน สำหรับใครที่ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนบทเกม และผลงานตัวอย่าง ผมยินดีให้คำแนะนำครับ”

ผลงานของ Armstrong ประกอบไปด้วยเกม Assassin’s Creed หลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Assassin’s Creed Mirage, Assassin’s Creed Valhalla: Dawn of Ragnarök รวมไปถึงเกมอื่น ๆ เช่น Marvel’s Guardians of the Galaxy, Destruction AllStars, Tropico 6, Horizon Forbidden West, Atlas Fallen เป็นต้น

จากข้อมูลนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า Armstrong มีเป้าหมายในการสร้างตัวละครให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าอุดมการณ์ของเขาจะส่งผลต่อการผลักดันให้ Yasuke ขึ้นมาเป็นตัวละครหลักแทนที่จะเป็นคนญี่ปุ่นจริง ๆ ก็เป็นได้

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Amazon Luna และ PC โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button