ข่าว

ผู้พัฒนายืนยัน ‘Stellar Blade จะไร้เซ็นเซอร์ทุกโซน’

มาแบบจัดเต็มไม่มีกั๊กไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหนก็ตาม

โดยปกติแล้วเกมต่าง ๆ มักต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อวางจำหน่ายในบางประเทศ เนื่องจากแต่ละภูมิภาคมีคณะกรรมการจัดเรตติ้งของตัวเอง โดยมีเกณฑ์ในการจัดเรตติ้งความเหมาะสมตามวัย หากเกมถูกมองว่ารุนแรงเกินกว่าที่จะได้รับเรตติ้งที่ทางผู้จัดจำหน่ายต้องการ พวกเขาอาจจะต้องปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางอย่างสำหรับการวางจำหน่ายในภูมิภาคดังกล่าว กรณีเลวร้ายที่สุด เกมอาจจะไม่ได้รับการจัดเรตติ้งเลย ซึ่งส่งผลให้วางจำหน่ายในร้านค้าปลีกของภูมิภาคนั้นไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับสาวกเกมแอ็กชั่นสุดมันส์อย่าง Stellar Blade ที่ล่าสุดมีข้อมูลยืนยันมาแล้วว่าเกมดังกล่าวนั้นจะวางจำหน่ายแบบ “ไม่มีการเซ็นเซอร์” ในทุกภูมิภาค

Stellar Blade จะไร้เซ็นเซอร์ทุกโซน

ตามที่ Shift Up ผู้พัฒนาเกมได้ประกาศผ่าน X โดยระบุว่า ‘เกมทุกโซน รวมไปถึงญี่ปุ่น จะไม่มีการเซ็นเซอร์ใด ๆ” นั่นแปลว่าไม่ว่าผู้เล่นจะซื้อเกมโซนใดมาเล่นก็จะได้เจอคอนเทนต์และรายละเอียดที่เหมือนกันอย่างแน่นอน น่าเสียดายเล็กน้อยที่โพสต์ดังกล่าวไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาที่ “ไม่มีการเซ็นเซอร์” อย่างชัดเจน แต่คาดว่าเนื้อหาเหล่านั้นน่าจะเป็นเนื้อหาที่รุนแรงและทางเพศอาจจะเหมือนกันตลอดทั้งเวอร์ชั่นภาษาต่าง ๆ และไม่จำเป็นต้องตัดเนื้อหาใด ๆ ออกเพื่อวางจำหน่ายในภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง

แน่นอนว่าจากโพสต์นี้ก็ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่ากรณีนี้ไม่เกิดขึ้นกับ Stellar Blade โดย ESRB ให้เรตติ้ง Mature และ PEGI ให้เรตติ้ง 18 เนื้อหาที่ ESRB ระบุไว้คือ “เลือดและ Gore ภาษาหยาบคาย [รุนแรง] เนื้อหาที่ส่อไปในทางเพศ และความรุนแรง” ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดหวังได้จากเกมที่ได้รับเรตติ้งนี้นั่นเอง

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button