ข่าว

Steam แบนเกม Order Us! ก่อนวางจำหน่ายเพียง 3 วัน!

อ้างว่าตัวละคร 18+ มีรูปร่างเหมือนเด็กเกินไป

Steam ถูกวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง กรณีพิจารณาอนุญาตให้วางจำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์มแบบไม่ชัดเจน โดยคาดว่าสาเหตุมาจากการที่ตัวละครภายในเกม 18+ มีรูปร่างเล็กสไตล์โลลิแบบอนิเมะ ทำให้เข้าใจผิดว่าตัวละครดังกล่าวยังไม่บรรลุนิติภาวะ

Order Us! โดน Steam แบนก่อนวางจำหน่ายเพียง 3 วัน

ครั้งนี้เกมที่ตกเป็นผู้เคราะห์ร้ายคือ Order Us! เกม Visual Novel ที่พัฒนาโดยสตูดิโอตะวันตก โดยตัวละครเจ้าปัญหาก็คือตัวละครเอกของเกมที่เป็นหญิงอยู่ 19 ปี แต่มีรูปร่างไม่สูงชะลูด และมีรูปร่างที่ไม่ได้ดูโตเป็นสาว ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมได้ออกมาประกาศว่าเกมของเขาโดนแบนออกจาก Steam ก่อนวางจำหน่ายเพียง 3 วัน ทั้ง ๆ ที่เกมเคยได้รับการอนุมัติเบื้องต้นไปแล้ว โดยเหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงการตัดสินใจที่ไม่แน่นอนของ Steam

ในตอนนี้ทางผู้พัฒนาเกมได้นำเกมของเขาไปวางจำหน่ายบน JastUSA และ Kaguragames แทน ซึ่งหากผู้อ่านคนใดสนใจก็สามารถเข้าไปรับชมได้เลยครับ

Order Us! เป็นเกมที่จะพาคุณไปเพลิดเพลินไปกับคาเฟ่ที่มีเสน่ห์ ที่เครื่องดื่มทุกชนิดแฝงไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง พนักงานสาวพร้อมเสิร์ฟคุณมากกว่าแค่เครื่องดื่ม! ค้นพบเรื่องราวใต้โต๊ะสุดเร่าร้อน ในเกม Visual Novel แนววินเทจ ที่มาพร้อมภาพเคลื่อนไหวสุดพิเศษด้วย Live2D!

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซี / คอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button