ข่าว

SEGA อาจกำลังเตรียมเปิดตัวเกม Sonic Frontiers ภาคใหม่

ใครเป็นแฟนคลับเจ้าเม่นสีน้ำเงินที่ชอบผจญภัยโลกโอเพนเวิลด์เตรียมเฮกันดังๆ

ในปี 2022 ที่ผ่านมานับเป็นการคืนสู่วงการสามมิติอย่างแข็งแกร่งของ Sonic the Hedgehog กับภาค Frontiers ที่ยกระดับความสนุกขึ้นไปอีกขั้นด้วยระบบใหม่ๆ ที่เพิ่มความเป็นเกม RPG มากขึ้น และเกมเพลย์ที่หลากหลายกว่าเดิม ที่สำคัญแม้จะมีการปรับลดความเร็วลงแต่ก็ยังถือว่าว่องไวเอาใจสายสปีดเหมือนเดิม โดยในปี 2023 ยังมีคอนเทนต์ใหม่ตามมาให้อัปเดตฟรีกันต่อเนื่องด้วยเหมือนกัน

ล่าสุด หลังจากประสบความสำเร็จกับภาคที่แล้ว ในตอนนี้ดูเหมือนว่าแฟนเกมจะได้เฮกันอีกครั้งเพราะ Midori สายข่าววงใน SEGA ที่ได้รับความเชื่อถือจากเกมเมอร์สูงได้ออกมาแง้มๆ ด้วยว่าเกมใหญ่ถัดไปของเจ้าเม่นสีน้ำเงินจะเป็นเกม Sonic Frontiers ภาคใหม่ หรืออย่างมากสุดถ้าไม่ได้ใช้ชื่อ Frontiers 2 แต่ใครที่ชอบเกมเพลย์แบบเดิมก็สบายใจได้เพราะจะเป็นการต่อยอดระบบโอเพนเวิลด์ให้วิ่งกันในฉากกว้างใหญ่เช่นเคย

Midori กล่าวต่อว่าสาเหตุที่เกมอาจจะไม่ได้ชื่อว่า Frontiers 2 ก็เป็นเพราะโดยปกติแล้วทีมงานมักจะมีการพิจารณาชื่อใหม่ที่เหมาะสมอยู่แล้วตลอดการพัฒนา เพราะแม้กระทั่งภาคแรกก็เคยได้ถูกตั้งชื่อชั่วคราวว่า Rangers เหมือนกัน ซึ่งจะว่าไปแล้ว Sonic ก็ไม่ได้มีเกมภาคต่อแบบตัวเลขมานานเหมือนกันแล้วนะเนี่ย ว่าแล้วต้องรอติดตามกัน แต่ถึงอย่างไรขอบอกไว้ก่อนว่ารอฟังจาก SEGA อย่างเป็นทางการก่อนเพราะข่าวลือก็คือข่าวลือนะครับ

เกมนี้เป็นเกมแอ็กชั่นความเร็วสูงที่มาพร้อมกับโลกกว้างแบบ Open-zone ให้เราวิ่งฝ่าอุปสรรคในสภาพแวดล้อมต่างๆ ทั้งป่าลึก, น้ำตก, ทุ่งดอกไม้ และทะเลทรายหมู่เกาะ Starfall Islands ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เกมมีฉากเปิดให้เราสามารถวิ่งสำรวจตามจุดต่างๆ พร้อมกับต่อสู้เหล่าหุ่นยนต์วายร้าย อีกทั้งยังมีพลังวิเศษที่เหมือนกับออร่าสีน้ำเงินตามติดตัวของเจ้าเม่นเราด้วยเช่นกัน ตัวเกมวางขายแล้ววันนี้บนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ PC โดย ThisIsGame Thailand ได้รีวิวข้างล่างนี้ครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button