ข่าวธุรกิจเกม

รายงานเผย Pokémon Sleep ทำรายได้สูงถึง 3.6 พันล้านบาท

ออกแบบแอปพลิเคชันการนอนยังไงให้รวยเป็นเศรษฐี

เผลอแปบเดียว Pokémon Sleep แอปพลิเคชันการนอนสุดสร้างสรรค์จากแฟรนไชส์โปเกม่อนก็ใกล้จะมีอายุครบ 1 ปีแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นแอปที่ทำให้ทุกคนได้มีสุขภาพการนอนหลับที่ดีขึ้นพร้อมเสริมความสนุกด้วยฟังก์ชันการจับโปเกม่อนอย่างลงตัว โดยตอนนี้ก็มีรายงานออกมาจากเว็บไซต์ Pocket Gamer ที่ระบุถึงรายได้ของแอปพลิเคชันในระยะเวลาที่ผ่านมาด้วย

มีการเปิดเผยว่า Pokémon Sleep สามารถทำเงินได้ได้สูงถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาทเมื่อเทียบเป็นเงินไทย ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะเทียบกับเกมมือถือหลักๆ อย่าง Pokémon GO หรือเกมอื่นไม่ได้ แต่ถือว่าเป็นเงินที่ค่อนข้างสูงสำหรับแอปพลิเคชันเชิงสุขภาพ และยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายหรือกำไร โดยในสัปดาห์หน้าจะเป็นการครบรอบ 1 ปีแบบเต็มๆ ตัวครับ

โดยรวมแล้วผู้เล่นที่ใช้จ่ายเงินกับเกมนี้มากที่สุดอยู่ที่ในประเทศญี่ปุ่นที่ทำเงินให้ 73 ล้านดอลลาร์หรือเป็นส่วนใหญ่ๆ เลย เฉลี่ยแล้วจากผู้เล่นจำนวน 9.8 ล้านคนในพื้นที่ คาดว่ามีการใช้จ่ายอยู่ที่คนละประมาณ 270 บาท รองลงมาคือ 15 ล้านดอลลาร์ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศที่สามคือไต้หวันที่ 4 ล้านดอลลาร์ และท้ายที่สุดช่วงที่มีการใช้จ่ายสูงสุดคืออีเวนต์ Holiday 2023 ในปลายปีที่ผ่านมานั่นเองครับ

Pokémon Sleep

Pokémon Sleep มาพร้อมเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางในเกาะแห่งหนึ่งที่เราจะได้ร่วมมือกับศาสตราจารย์ Neroli ในการค้นคว้าเกี่ยวกับการนอนของโปเกม่อนชนิดต่างๆ โดยผู้เล่นสามารถตั้งระยะเวลาการนอนหลับจากนั้นก็วางสมาร์ทโฟนไว้ใกล้ตัวก่อนนอน เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาก็จะสามารถตรวจสอบพฤติกรรมการนอนได้ว่านอนหลับกี่ชั่วโมง ใช้เวลาหลับลึกในตอนไหน เช่นเดียวกับช่วยตั้งเสียงปลุกแบบสไตล์โปเกม่อนได้

แอปพลิเคชันมาพร้อม 4 ฟังก์ชันหลักคือการให้คะแนนระดับการนอนหลับ, การตรวจสอบลักษณะการนอนหลับย้อนหลังในแต่ละสัปดาห์ เช่นเดียวกับระบบเปิดเสียงช่วยผ่อนคลายในการนอนหลับโดยจะเป็นเพลงในธีมโปเกม่อนรูปแบบต่างๆ ท้ายที่สุดแอปพลิเคชันสามารถอัดเสียงที่เราอาจจะพูดละเมอระหว่างการนอน หรือตอบสนองกับสิ่งรอบข้างเช่นเสียงลมและเสียงของรถในย่านเมืองโดยไม่รู้ตัว ใครสนใจติดตามกับ ThisIsGame Thailand ได้ข้างล่างนี้

ที่มา
Pocket Gamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button