ข่าวธุรกิจเกม

Sony เผย PlayStation 5 เป็นเจ็นเนอเรชันที่ทำรายได้มากที่สุด

เมื่อเทียบกับเครื่องเล่นเกมรุ่นก่อนหน้าที่เคยวางจำหน่าย

มาถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่า PlayStation 5 สามารถหาเป็นเจ้าได้ง่ายขึ้นแล้วด้วยการเพิ่มกำลังสายพานเต็มสูบในช่วงที่ผ่านมาทดแทนจากที่เคยเจอพิษโควิดเล่นงานตั้งแต่ต้นเจ็น จึงทำให้ปริมาณในตลาดมีมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ PS4 ที่เป็นรุ่นก่อนหน้าจะยังคงอยู่ในการทำธุรกิจด้วยกันก็ตาม แต่อย่างน้อยเราก็สังเกตเห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาเกมให้ของ Sony ที่ผลักดันศักยภาพบนอุปกรณ์ของตนเองต่อเนื่อง

ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจจากรายงานผลประกอบการของ Sony ด้วยว่านับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา เครื่องเล่น PlayStation 5 สามารถทำรายได้จากการจำหน่ายเครื่องและเกมได้สูงถึง 1.6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว โดยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง PS4 ที่ทำยอดได้ 1.7 แสนล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 7 ปี สังเกตได้ว่าใช้เวลาเพียงครึ่งทางก็ตามกันแบบหายใจรดต้นคอเลย และด้วยรายได้ส่วน Operating Income ที่สูงกว่าที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ก็หมายความว่าเจ็นเนอเรชันนี้ สามารถทำรายได้ได้สูงที่สุดตลอดกาลในที่สุด

ความน่าสนใจก็คือหากดูจากในกราฟจะพบว่ายิ่งนานวันเข้า แบรนด์ PlayStation ก็สามารถทำรายได้ได้มากขึ้นในทุกๆ เจ็นเนอเรชัน ซึ่งคาดว่าในอีก 3 ปีให้หลังที่จะเป็นเวลาขั้นต่ำที่เรานับว่าเป็นครึ่งหลังของช่วงอายุ PlayStation 5 เราอาจจะได้เห็นสถิติใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ แต่ขณะเดียวกัน ก็หมายความว่ามันอาจมีแนวโน้มการส่งไม้สู่รุ่นใหม่ต่อที่กินเวลายาวนานเหมือน​ PS4 ที่จนถึงตอนนี้เองก็ยังมีเกมที่สามารถทำรายได้ได้ต่อเนื่องจนต้องพัฒนาเกมให้เพื่อรักษาฐานแฟนคลับก็ได้ ทั้งนี้คงต้องรอดูกันไป

PS5 PlayStation 5 ยอดขาย รายได้

สำหรับ PlayStation 5 ราคาเริ่มต้นที่ 15,690 บาทสำหรับ All-Digital Edition และรุ่นปกติที่ราคา 18,690 บาท ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Zen 2 8-core, 16 thread อีกทั้งยังมีการนำหน่วยความแบบ Solid-state Drive เข้ามาใช้ รวมไปถึงจอยเกมที่มาพร้อมระบบสั่น Haptic ที่สมจริงเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมแบบราบรื่นไร้รอยต่อขึ้นไปอีก โดยปัจจุบันเวอร์ชันปรับปรุงที่มาพร้อมขนาดที่เล็กกว่าเดิมได้เปิดจำหน่ายแล้ว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button