ข่าว

Armored Core VI – วิธีการล้ม HC Helicopter [Chapter 1]

บอสตัวแรกที่ทำเอามือใหม่กุมขมับ

HC Helicopter เป็นบอสตัวแรกที่ผู้เล่นจะได้เจอภายในเกม Armored Core VI: Fires of Rubicon โดยบอสตัวนี้อยู่ในภารกิจ Illegal Entry ซึ่งถือได้ว่าเป็นบอสรับน้องที่ทำเอามือใหม่กุมขมับไปตาม ๆ กัน ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับวิธีการล้มบอส HC Helicopter กันครับ

บอส HC Helicopter เป็นบอสที่จะลอยฟ้าตลอดเวลา แต่โชคดีที่มันบินไม่สูงเท่าไหร่นัก ทำให้เราสามารถกระโดดไปโจมตีมันได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามการโจมตีของมันรุนแรงไม่น้อย โชคดีที่ภายในพื้นที่ดังกล่าวมีสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่คุณสามารถใช้เพื่อเป็นที่กำบังได้ ซึ่งวิธีนี้มีประโยชน์กว่าพุ่งตัวหลบอีกด้วย แต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ ให้เราพยายามเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลาแล้วพุ่งหลบไปซ้ายหรือว่าจะบินขึ้นในแนวตั้งก็ได้เช่นกัน

image 1503
ARMORED CORE™ VI FIRES OF RUBICON™_20230812180914

ในการต่อสู้นี้สิ่งที่ผู้เล่นควรทำก็คือ การเข้าโจมตีระยะประชิดมันบ่อย ๆ เพราะการที่เราเข้าไปใกล้มัน การโจมตีด้านกระสุนหรือมิสไซล์ของบอสนี้จะไร้ประสิทธิภาพทันที โดยเราสามารถเลือกที่จะแอบไปอยู่ใต้, ด้านข้าง หรือด้านหลังบอสแล้วยิงปืนหรือมิสไซล์สลับกับการกระโดดพุ่งตัวไปฟันมันก็ได้ หรือถ้าอยากได้ความตื่นเต้นหน่อย เราจะพุ่งเข้าหามันจากด้านหน้าก็ได้ (แต่วิธีแรกจะดีกว่า)

สิ่งที่ต้องจำไว้ก็คือ พยายามทำลายเกจความสมดุลของมันให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะทำดาเมจได้อย่างรุนแรง ซึ่งเมื่อไหร่ที่เกจสมดุลของมันพังลง ให้เราโจมตีระยะประชิดแบบชาร์จทันที่จะทำให้เราทำดาเมจได้รุนแรงมาก ๆ

โชคดีหน่อยตรงที่บอสตัวนี้ไม่มี Phase 2 ฉะนั้นเราสามารถใช้วิธีเหล่านี้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบครับ

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button