ข่าว

สตรีมเมอร์ Twitch เปิดประสบการณ์ใหม่! สตรีมบนบั้นท้าย!

ทุกอย่างเกินควบคุมไปแล้ว!

ตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Twitch มีปัญหากับคอนเทนต์ประเภทติดเรตมาโดยตลอด ย้อนกลับไปในปี 2021 เทรนด์การสตรีมสดในอ่างน้ำร้อนได้ถือกำเนิดขึ้น ซึ่งเดิมทีทางแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่ได้มีปัญหากับคอนเทนต์ประเภทนี้ แต่ต่อมาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงกฎ จนทำให้สตรีมเมอร์บางคนโดนยกเลิกการสร้างรายได้โดยไม่ทันตั้งตัว

ปลายปีที่แล้ว Twitch พยายามผ่อนคลายกฎระเบียบลงมาหน่อย โดยอนุญาตให้มี “ภาพเปลือยเชิงศิลปะ” บนแพลตฟอร์ม แต่กฎระเบียบนี้มีอายุอยู่แค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น สุดท้ายแล้วทาง Twitch ก็ตัดสินใจว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดและถอดกฎนี้ออกไป

สาวชาว Twitch โชว์การสตรีมบนบั้นท้าย

ดูเหมือนว่าปี 2024 การต่อสู้ระหว่างเหล่าสตรีมเมอร์สุดเซ็กซี่กับทาง Twitch ก็ได้กลับมาอีกครั้ง โดยล่าสุดทางสตรีมเมอร์นามว่า Morgpie ได้ยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของเธอไปอีกขั้นด้วยการสวมใส่กางเกงเป็นสีดำทำหน้าที่คล้ายกับ Green Screen จากนั้นก็โชว์การเล่นเกม Fortnite ผ่านหน้าจอที่คล้ายกับบั้นท้ายเธอ โดยเรื่องนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่า Vtuber จำนวนมาก  ซึ่งมีคนหนึ่งโพสต์ภาพตัวละครสาวอนิเมะเล่นเกมผ่านหน้าอกใส ๆ พร้อมแคปชั่นว่า “นี่จะช่วยกู้ Overwatch”

เราก็ต้องดูกันต่อไปว่าทาง Twitch จะทำอย่างไรกับการสตรีมแบบนี้ แต่เบื้องต้นทาง Twitch ต้องการเพิ่มหัวข้อ “การเปลือยเนื้อหนังโดยนัย” ลงไปในรายการสิ่งต้องห้ามประเภทเซ็กซี่ หลังจากเหล่าสตรีมเมอร์พยายามแหวกแนวด้วยการใช้แถบดำปิดบางส่วนจนดูเหมือนว่าพวกเธอกำลังเปลือยอยู่ โดยทางแพลตฟอร์มอธิบายว่า “แม้ว่าสตรีมเมอร์ส่วนใหญ่จะติดป้ายกำกับคอนเทนต์ประเภทนี้ว่ามีเนื้อหาทางเพศ และสวมใส่เสื้อผ้าอยู่ด้านหลังวัตถุหรืออยู่นอกเฟรมของกล้อง แต่มันก็ยังส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้งาน Twitch ของผู้ใช้หลายคน” ซึ่งทาง pcgamer ได้แสดงความเห็นว่า “หากผู้ใช้งานเปิดใช้การแจ้งเตือนเนื้อหาทางเพศอยู่แล้ว พวกเขาเหล่านี้ก็น่าจะโอเคกับการที่ประสบการณ์การใช้งาน Twitch ที่มีการโชว์เนื้อหาทางเพศอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ?”

ในตอนนี้เราก็ต้องมาลุ้นกันว่าการสตรีมสไตล์ Morgpie นี้จะกลายเป็นกระแสให้สตรีมเมอร์คนอื่น ๆ ทำตามหรือไม่ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะนำมาแจ้งให้ติดตามกันอีกครั้งครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button