ข่าว

สายเช่าระวัง! Nintendo ประกาศแบนไอดีที่มีการใช้งานผิดปกติ

ผิดข้อตกลงการให้บริการอย่างชัดเจน

หากใครที่เป็นผู้ใช้งาน Nintendo Switch และกำลังมีการใช้บริการที่ผิดข้อกำหนดอย่างการ “เช่าบัญชีเกมเล่น” ก็ขอให้ระวังไว้ให้ดีครับ เพราะล่าสุดทาง Nintendo ได้ออกมาประกาศย้ำถึงข้อกำหนดการให้บริการบัญชีเกม

จากประกาศของ Nintendo ด้านบนนี้ได้พูดถึงการซื้อขายโค้ดที่ได้มาจากวิธีการที่ไม่ได้ผิดกฎหมาย ซึ่งรวมไปถึงการใช้ข้อมูลบัตรเครดิตของบุคคลที่สาม, ข้อมูลบัญชี PayPal หรือวิธีการอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตในการซื้อสินค้า แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือในข้อกำหนดดังกล่าวได้มีการพูดถึง “การส่งต่อข้อมูลของบัญชี Nintendo ให้กับบุคคลที่สาม ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินที่ไม่ได้รับอนุญาต”

โดยการส่งต่อข้อมูลที่ระบุไว้นี้รวมไปถึงการขาย/ซื้อ บัญชี Nintendo ที่เคยซื้อเกมแบบดิจิทัลไปแล้ว, การขาย/ซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยใช้บัญชี Nintendo ของบุคคลที่สามเป็นครั้งคราว,การส่งต่อข้อมูลของบัญชี Nintendo ให้กับบุคคลที่สาม โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขเซฟ , ให้ช่วยเล่นแทน และอื่น ๆ แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ “การแชร์ซอฟต์แวร์ที่ซื้อมาให้กับผู้อื่น ผ่านบัญชี Nintendo เดียวกัน”

แม้ดูเผิน ๆ แล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่การแชร์บัญชีนี้ทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายหรือโดนขโมยได้ ซึ่งทำให้การกระทำนี้ผิดต่อข้อตกลงการใช้งาน และทำให้ Nintendo มีสิทธิ์ที่จะแบนบัญชีดังกล่าวได้ด้วย นั่นแปลว่าหลังจากนี้ผู้เล่นทุกคนก็ต้องระวังการใช้งานบัญชีในรูปแบบการแชร์ไอดีกันให้ดี และถ้าหากโดนแบนขึ้นมาก็คงไปโวย Nintendo ไม่ได้แล้วล่ะครับ

ที่มา : nintendosoup

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button