ข่าว

ผู้เล่น Stardew Valley พบความลับ ‘สาเหตุที่ร้าน Pierre ปิดทุกวันพุธ’

มันช่างสมเหตุสมผลเหลือเกิน

หนังสือเล่มใหม่ของเกม Stardew Valley เผยความจริงเบื้องหลังปริศนาที่หลายคนสงสัยมานานว่าทำไม Pierre เจ้าของร้านขายของใน Pelican Town ถึงปิดร้านทุกวันพุธ ซึ่งหลายคนคิดว่าเป็นเพราะ Joja Mart คู่แข่งเปิดให้บริการในวันนั้น แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่!

ในหมู่เกมเมอร์ Stardew Valley คงไม่มีใครเกลียด Pierre เจ้าของร้านค้าประจำเมืองไปมากกว่านี้แล้ว เพราะด้วยนิสัยขี้บ่น ชอบบ่น และชอบพูดจาดูถูกดูแคลนของเขานั้นช่างน่ารำคาญเสียเหลือเกิน แถมเขายังมีพฤติกรรมสุดแปลกประหลาดอย่างการปิดร้านทุกวันพุธอีกด้วย

ตามเนื้อเรื่องของ Stardew Valley ได้อ้างว่า Pierre ปิดร้านวันพุธเพื่อหนีการแข่งขันจาก Joja Mart ร้านค้าคู่แข่ง แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น เพราะหนังสือเล่มใหม่ที่วางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนนี้ เผยคำพูดของ Caroline ภรรยาของ Pierre ที่บอกถึงเหตุผลที่แท้จริง!

ร้านค้าของ Pierre ใน Stardew Valley เหม็นเกินเปิดให้บริการได้

Anothertrainreckbard ผู้ใช้ Reddit คนแรกที่นำข้อมูลนี้มาแบ่งปันในกลุ่ม Stardew Valley บอกว่า หนังสือเล่มนี้เผยว่าสาเหตุที่ Pierre ปิดร้านทุกวันพุธ คือกลิ่นจากทาโกปลา เมนูโปรดของ Caroline ภรรยาของเขา ซึ่ง Caroline ต้องการกินทาโกปลา อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และ Pierre คิดว่ากลิ่นนั้นจะ “ส่งผลเสียต่อธุรกิจ” ถ้าเขายังเปิดร้านอยู่ ถึงแม้ว่าร้านค้าและบ้านของ Pierre จะกว้างขวางมาก แต่เขากลัวว่ากลิ่นจะรบกวนลูกค้า เขาจึงตัดสินใจปิดร้านวันพุธ

บางคนบอกว่า Pierre จะกลับมาเปิดร้านวันพุธหลังจากที่เราทำเควส ของ Joja เสร็จ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า Caroline ถูกห้ามทำทาโกปลาอีกต่อไป หรือเธอถูกไล่ให้ไปทำที่อื่นนั่นเอง

Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รวมไปถึงระบบ Multiplayer ให้ผู้เล่นร่วมกันสานฝันเกษตรกรผ่านระบบออนไลน์

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button