ข่าว

ผู้สร้าง NieR: Automata เผย ‘Stellar Blade แจ่มกว่าเกมของเขาเสียอีก’

ไม่ใช่แค่ตัวละคร แต่กราฟิกและเกมเพลย์ก็โดดเด่น

เกมแอ็กชั่นฟาดฟันจากค่าย SHIFT UP อย่าง Stellar Blade ถูกหยิบมาเปรียบเทียบกับเกม NieR: Automata ซึ่งเป็นผลงานของ Yoko Taro ผู้กำกับชื่อดังมาตั้งแต่เปิดตัว ล่าสุดทาง IGN Japan ได้รวบรวมบทสัมภาษณ์ระหว่าง Taro กับ Hyung-Tae Kim ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของ Stellar Blade มาฝากกัน

ผู้สร้างยืนยัน Stellar Blade แจ่มกว่า NieR: Automata

“กราฟิกของเกมนั้นยอดเยี่ยมในระดับเน็กซ์เจนเลยทีเดียว และทิศทางการออกแบบตัวละครก็น่าทึ่งมาก ตัวละครชายสุดเท่และตัวละครหญิงสุดน่ารักในสไตล์เฉพาะตัวของคุณ Kim ดึงดูดใจจริง ๆ” คุณ Taro กล่าว “ร้านค้าในเกม RPG มักจะมีช็อตที่ซูมเข้าไปใกล้ ๆ พ่อค้า ซึ่งผมไม่ชอบเพราะมันดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่ Stellar Blade ก็มีช็อตแบบนั้นเหมือนกัน แต่ว่าแม่ค้าร้านนั้นน่ารักมากจนผมไม่ติดใจเลย! ความน่ารักของเธอสำคัญกว่าดีไซน์ไหน ๆ”

คุณ Taro ยังได้บอกอีกว่าเขาทราบตั้งแต่ต้นแล้วว่า Stellar Blade จะถูกเปรียบเทียบกับ NieR: Automata ซึ่งเขาได้บอกกับคุณ Kim ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันว่า ถ้าผู้เล่นได้เล่นมันจริง ๆ พวกเขาจะรู้ได้ทันทีว่ามันเป็นเกมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่เขาก็บอกว่าเขาก็เข้าใจได้ว่าที่ 2 เกมจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับเพราะตัวละครหญิงตัวเล็กที่ทำแอ็กชั่นเท่ ๆ มันก็มักจะถูกนำมาเปรียบเทียบกันอยู่ดี

ทั้งคู่ยังได้พูดคุยถึงความแตกต่างของความยากของเกมทั้งสองด้วย ซึ่งคุณ Taro บรรยายการต่อสู้ใน Stellar Blade ว่า “มันล้ำลึกมาก” และเขาก็ยอมรับว่าเขาลำบากพอสมควรกว่าจะผ่านบอสตัวแรกไปได้ ในขณะที่ NieR: Automata นั้น ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับผู้เล่น RPG ของ Square Enix ที่อาจจะไม่คุ้นเคยกับเกมแอ็กชั่นมากนัก ดังนั้นทางผู้พัฒนาจึงพัฒนาเกมเพลย์ที่เรียบง่ายมากกว่า

“เมื่อพูดถึงความยากของเกม ผมคิดว่าไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง” คุณ Kim กล่าว “มันจริงที่เกมจะมีความยากเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากความนิยมของเกมแนว Soulsborne และตัวผมเองก็ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวเกมนั้นด้วย แต่เนื่องจากเกมประเภทนั้นมักจะไม่มีการปรับระดับความยาก ดังนั้นการหาจุดสมดุลของความยากที่สมบูรณ์แบบเป็นเรื่องยากมาก สำหรับ Stellar Blade เราต้องการเกมที่สามารถตอบสนองผู้เล่นที่ต้องการความท้าทาย รวมไปถึงผู้เล่นที่ต้องการโฟกัสกับเนื้อเรื่อง เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้บาลานซ์ที่ดีในจุดนั้น”

คุณ Taro เสริมว่า “เมื่อมองไปที่เกมแนว Soulsborne จากมุมมองธุรกิจ คุณจะเห็นว่า FromSoftware เป็นผู้คิดค้นแนวคิดการขายความยากเป็นสินค้า ซึ่งผมไม่เห็นเหตุผลอะไรที่จะต้องเลียนแบบ ผมอยากจะคิดค้นอะไรที่แตกต่างออกไปมากกว่า”

นอกจากนี้ ทั้งสองผู้กำกับยังได้พูดคุยถึงแรงบันดาลใจสำคัญเบื้องหลังเกมของพวกเขา ในขณะที่คุณ Kim เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า Battle Angel Alita และ Blade Runner เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Stellar Blade แต่นักพัฒนาเกมทั้งคู่ต่างก็ได้รับแรงบันดาลใจจาก Neon Genesis Evangelion เหมือน ๆ กัน

คุณ Taro กล่าวว่า “ผมขอบคุณที่คุณชื่นชมเรื่องราวของ NieR: Automata แต่จริง ๆ แล้วมันก็แค่การเล่าเรื่องของ Evangelion อีกครั้ง ดังนั้นมันจึงไม่มีความคิดริเริ่มมากนัก ผมไม่ได้ดูหนังใหม่ ๆ มากนัก ดังนั้นแรงบันดาลใจส่วนใหญ่ของผมมาจากความทรงจำของผลงานที่เคยดูในอดีต”

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
eurogamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button