ข่าว

Harry Potter: Magic Awakened – ข้อมูลระบบการ์ดเบื้องต้น

ใช้ยังไง จัดเด็คยังไง มาติดตามกัน

การ์ดเป็นระบบหลักของเกม Harry Potter: Magic Awakened ที่ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกม RPG แต่เมื่อเข้าสู้การต่อสู้ เกมจะใช้ระบบ Real Time Card Game ที่ผู้เล่นจะต้องแข่งกันในการโจมตีศัตรูด้วยการเลือกการ์ดที่มีอยู่ในมือ โดยการ์ดแต่ละใบก็จะมีการใช้ค่า MP ที่ไม่เท่ากัน อีกทั้งการ์ดแต่ละใบก็จะมีประสิทธิภาพแตกต่างกันไปอย่างชัดเจน ทำให้ฟีเจอร์นี้เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นเกมนี้ควรศึกษาให้ดี

ประเภทของการ์ด

image 1019

การ์ดแบ่งระดับตามความหายาก โดยเริ่มต้นจากสูงสุดคือ Legendary, Epic, Rare และ Common ยิ่งการ์ดมีระดับสูงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตามการ์ดแต่ละใบจะมีค่าร่ายที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นการจัดเด็คการ์ดควรคำนึงถึงจุดนี้ด้วย ในขณะเดียวกันการ์ดจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ก็คือการ์ดคาถาและการ์ดอัญเชิญ ซึ่งการ์ดคาถาจะมีผลทันทีเมื่อร่าย ขณะที่การ์ดอัญเชิญจะเป็นการเสกสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ มาบนสนามเพื่อเรียกใช้เอฟเฟกต์

นอกจากนี้เราจะยังได้มีโอกาสใช้การ์ด Companion และ Echoes ด้วย โดยการ์ด Companion ทำหน้าที่เหมือนตัวละครช่วยเหลือ และ Echoes จะสร้างบัฟให้กับเด็คของคุณ

การอัปเกรดการ์ด

image 1020

การอัปเกรดการ์ดภายในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องใช้วัตถุดิบ 2 อย่างได้แก่การ์ดซ้ำ และทองจำนวนหนึ่ง ทำให้การอัปเกรดการ์ดทุกใบในมือนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ฉะนั้นผู้เล่นควรวางแผนการอัปเกรดการ์ดอย่างรอบคอบ

การปรับแต่งเด็ค

image 1021

คุณสามารถสร้างเด็คได้หลากหลายแบบและปรับแต่งเด็คให้เหมาะกับประเภทเนื้อหาที่คุณต้องการ โดยพื้นฐานแล้วคุณจะต้องมีเด็คที่สร้างขึ้นสำหรับ PvP และ PvE ซึ่ง 2 เด็คนี้มักจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตัวอย่างเช่น Crucio (การ์ดคาถา) จะใช้ได้ดีกว่าในเด็คที่เน้น PvE (กับบอส) เนื่องจากข้อจำกัดในแนวการมองเห็น ในทางตรงกันข้าม บางอย่างเช่นการ์ด Protego Totalum Spell จะสร้างเกราะป้องกันรอบ ๆ ยูนิตของคุณ ไปจนถึงการป้องกันคาถาของศัตรู ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมในสถานการณ์การต่อสู้กันตัวต่อตัว (PvP)

Harry Potter: Magic Awakened เป็นการ์ดเกมบนมือถือผสมแนว RPG ที่ผู้เล่นจะได้มุ่งหน้าสู่ฮอกวอตส์ในฐานะนักเวทย์ฝึกหัด และเริ่มต้นการผจญภัยอันลึกลับไปกับเหล่าคู่หู ภายในเกมผู้เล่นจะได้ร่วมสนุกไปกับตัวละครที่คุ้นหน้าจาก ‘Harry Potter’ และ ‘Fantastic Beasts’ เรียนรู้บทคาถา และท้าประลองกับพ่อมดผู้น่าเกรงขาม

ดาวน์โหลดเกม

image 23
ที่มา
androidpolice

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button