ข่าวคอนโซล / พีซี

ข้อมูลเผยตัวเทพในทีมพัฒนาเกม Palworld มีอายุแค่ 20 เท่านั้น

แถมไม่เคยมีประสบการณ์สร้างเกมมาก่อนด้วย!

PocketPair ผู้สร้าง Palworld เกมเอาชีวิตรอดสุดฮิตยังคงออกมาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจให้เราได้ติดตามกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ทางผู้พัฒนาเกมได้ออกมาเปิดเผยว่าหนึ่งในมือเทพในการพัฒนาเกมนี้มีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น!

เรื่องราวเริ่มต้นจาก PocketPair กำลังปวดหัวกับการหา “ผู้เชี่ยวชาญด้านปืน” สำหรับการพัฒนาเกมนี้ พวกเขาต้องการคนเก่ง ๆ ที่รู้ลึกทั้งข้อมูลของปืนและอนิเมชั่นที่เกี่ยวกับปืน แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอสักที จนวันหนึ่ง คุณ Takuro Mizobe ซีอีโอของค่าย เกิดไปสะดุดตากับผู้ใช้งานทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ทำการโพสต์คลิปอนิเมชั่นการยิงปืนที่ดูละเอียด สมจริงอย่างที่ต้องการ

0316684001706168773533 1101

“ผมไม่รอช้ารีบติดต่อไปยังเจ้าของทวิตเตอร์นั้น” คุณ Mizobe กล่าว “แต่พอได้คุยกันผมแทบช็อคเพราะเจ้าของผลงานนั้นเป็นเด็ก ม.ปลาย ที่ทำงานพาร์ทไทม์ร้านสะดวกซื้อ ไม่มีประสบการณ์ในวงการเกมเลย แต่ผมยอมรับเลยว่าความรู้เรื่องปืนและอนิเมชั่นของเขานี่ระดับโปรเลยทีเดียว”

ทาง PocketPair ได้เชิญให้เด็ก ม.ปลายคนนี้มาเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาเกม ซึ่งเขาเองก็ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการยิงปืนในเกม Palworld อย่างละเอียด ยิงปืนยังไงให้แม่น ปืนจับยังไงให้น่าเล่น แถมยังเก่งเรื่องอนิเมชั่น เอฟเฟกต์เสียง  ทั้ง ๆ ที่เขาไม่เคยเรียนด้านนี้มาเลย

หลังจากทำงานร่วมกันระยะหนึ่ง PocketPair ประทับใจแบบสุด ๆ เลยตัดสินใจชวน “เด็ก ม.ปลายมือปืนเทพ” คนนี้มาเป็นพนักงานประจำ จนสุดท้ายเด็กคนนี้กลายเป็นกำลังสำคัญของ Palworld ที่ช่วยดูแลทั้งเรื่องอนิเมชั่น งานศิลป์ กล้อง เสียง เอฟเฟกต์ และปืน

ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ว่า พรสวรรค์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวุฒิภาวะเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่ความมุ่งมั่นและทุ่มเท และถ้าหากใครมีฝัน ก็อย่ายอมแพ้ สักวันอาจจะเป็นเหมือนเด็ก ม.ปลาย คนนี้ก็ได้ครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button