ข่าวธุรกิจเกม

Grand Theft Auto V ทำยอดจำหน่ายสูงถึง 200 ล้านชุดแล้ว

ถือเป็นเกมขายดีที่สุดตลอดกาลอันดับที่ 3 ของโลก

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่า Grand Theft Auto นับเป็นแฟรนไชส์ยอดนิยมที่เกมเมอร์แทบทุกคนต้องรู้จักเพราะถึงแม้จะเป็นเกมสำหรับผู้เล่นระดับผู้ใหญ่ขึ้นไป ทว่าความยิ่งใหญ่ของชื่อเกมก็ทำให้ต่อให้เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ต้องเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของเกมนี้กันมาบ้างแล้วถึงจะไม่ได้มีโอกาสสัมผัสก่อนวัยที่ได้รับอนุญาตก็ตาม โดยตอนนี้เองล่าสุดก็มีรายงานความสำเร็จครั้งใหม่แล้วด้วย

มีการเปิดเผยจาก VGC ถึงรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมาของ Take-Two Intertactive ผู้เป็นบริษัทแม่ของ Rockstar ซึ่งทำหน้าที่พัฒนาเกมว่า ณ ปัจจุบัน Grand Theft Auto V สามารถทำยอดจำหน่ายได้ที่ระดับ 200 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้เกมนี้ติดอันดับเกมที่ขายที่ดีสุดตลอดกาลอันดับที่ 3 เกาะเก้าอี้เดิมเหนียวแน่น รองลงมาจาก Tetris ที่ระดับ 425 ล้านชุด และ Minecraft ที่ 300 ล้านชุด

ดูเหมือนว่าเป็นเกมที่ต่อให้ยืนอยู่ในสังเวียนไหนก็มีผู้ให้ความสนใจตลอดสำหรับ Grand Theft Auto ภาคนี้ เพราะนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกบน PlayStation 3 และ Xbox 360 จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลา 11 ปีเข้าไปแล้ว ซึ่งเกมโหมดออนไลน์นั้นก็ได้รับการสนับสนุนคอนเทนต์ใหม่กันต่อเนื่องแบบไม่หยุดพัก และด้วยจำนวนแพลตฟอร์มให้บริการที่มีมากมายถึงสามยุค จึงไม่น่าแปลกใจที่ทุกคนจะตามมาเล่นกันเรื่อยๆ เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบัน Grand Theft Auto มียอดจำหน่ายรวมของเกมทุกภาคอยู่ที่ระดับ 500 ล้านชุด ซึ่งสำหรับเกมภาค V เพียงภาคเดียวก็นับว่าสร้างรายได้มหาศาลเพราะเพียงยอดจำหน่ายก็กินไปครึ่งหนึ่งแล้วด้วย อีกทั้งถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่าโดยเฉลี่ยในทุกๆ สามเดือน ตัวเกมจะทำยอดได้ 5 ล้านชุด แต่น่าสนใจทีเดียวว่าเมื่อ มีการประกาศช่วงเวลาวางจำหน่ายเกมภาคต่อ แล้วแบบนี้ จะทำให้ในไตรมาสถัดๆ ไปมีสั่นสะเทือนบ้างหรือเปล่า ว่าแล้วต้องมารอติดตามกันดูครับผม

grand Theft Auto V

เกี่ยวกับ Grand Theft Auto V

ตัวเกมบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับสามตัวละคร Trevor, Michael สองอดีตโจรและ Franklin โจรกระจอกที่รวมตัวกันในภารกิจครั้งใหม่ ซึ่งผู้เล่นสามารถสลับทั้งสามคนได้ตลอดเวลาพร้อมออกเดินทางในมหานคร Los Santos นอกจากนี้เกมยังมาพร้อมกับ Grand Theft Auto Online เกมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองด้วย จุดนี้เองถือเป็นตัวสร้างรายได้สำคัญสำหรับ Rockstar และทำให้เกมยังคงมีคอนเทนต์สดใหม่เสมอ

grand Theft Auto V
ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button