ข่าว

ไขข้อข้องใจ Bearers ใน Final Fantasy XVI คือใคร?

แล้วเกี่ยวอะไรกับเวทมนตร์ภายในเกม?

Final Fantasy XVI นำผู้เล่นเข้าสู่การเดินทางที่ดื่มด่ำผ่านโลกอันกว้างใหญ่ของ Valisthea ซึ่งเต็มไปด้วย Eikons, ผู้ปกครอง, อาณาจักรแห่งสงครามและพลังแห่งเวทมนตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อน อย่างไรก็ตามผู้เล่นคงจะสังเกตเห็นแล้วว่าการรับรู้เกี่ยวกับเวทมนตร์ใน Valisthea นั้นแตกต่างออกไปจากเกม Final Fantasy ภาคก่อน ๆ อย่างเห็นได้ชัด

Bearers ถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในภูมิประเทศที่มีมนต์ขลัง Valisthea โดยอ้างอิงจากข้อมูลของเกมแล้ว Bearers คือบุคคลที่มีความสามารถในการใช้เวทมนตร์โดยธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งพาพลังของ Mothercrystals โดยบุคคลที่โดดเด่นเหล่านี้มีรอยสักที่โดดเด่นบนแก้มซึ่งทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ที่มองเห็นได้ของตัวตนของพวกเขา

น่าเสียดายที่ Bearers ต้องเผชิญกับความจริงที่ว่า “พวกเขาคือตัวน่ารังเกียจ” Bearers ได้รับการปฏิบัติในแง่ลบในระดับต่าง ๆ กัน พวกเขามักถูกผลักไสให้อยู่กับพลเมืองชั้นต่ำหรือแม้แต่ตกเป็นทาส รอยสักบนแก้มของพวกเขากลายเป็นสิ่งที่กำหนดโดยระบุว่าพวกเขาเป็น “Branded” และทำให้พวกเขามีสถานะเยี่ยงทาส ทำให้พวกเขาแม้จะมีอำนาจโดยกำเนิด แต่ Bearers มักถูกมองว่าเป็นเครื่องมือมากกว่าเป็นสมาชิกที่มีค่าของสังคม

image 1047

ในแง่ของการต่อสู้นั้น Bearers มีความได้เปรียบอย่างมาก เพราะความสามารถในการใช้เวทมนตร์ทำให้พวกเขากลายเป็นนักรบที่น่าเกรงขาม ทำให้คนเหล่านี้มีประสิทธิภาพในการรบสูงเกินกว่าความสามารถของทหารทั่วไป เป็นผลให้บางอาณาจักรมองว่า Bearers เป็นทหารชั้นยอด (แม้ว่าจะยังคงดูถูกก็ตาม) นี่คือสถานการณ์ที่ Clive ตัวเอกของ Final Fantasy XVI เผชิญอยู่ในตอนต้นของเกม ในขณะที่ Bearers ต้องเผชิญกับการเลือกปฏิบัติในทุกอาณาจักร กลุ่มที่นำโดย Cid มีเป้าหมายที่จะสร้างชุมชนลับที่ Bearers ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน

ในขณะที่เวทมนตร์ใน Final Fantasy XVI มีลักษณะการใช้ที่พิเศษ นั่นก็คือจะต้องใช้งานผ่าน Mothercrystals โดยผู้ที่ไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ตามธรรมชาติจะสามารถใช้ชิ้นส่วนของ Mothercrystal เพื่อเข้าถึงพลังของมันได้ รูปแบบของเวทมนตร์นี้ถือว่าธรรมดากว่าและเป็นที่ยอมรับในอาณาจักรที่สามารถควบคุม Mothercrystal ได้ ในขณะที่ Dominant ที่มีความสามารถในการควบคุมเวทมนตร์ของ Eikons จะพบว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่า Bearers ทั่ว ๆ ไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองของอาณาจักรของพวกเขาด้วย

ก็ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ เพราะก่อนหน้านี้เวทมนตร์ถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติมาก ๆ ภายในเกมแฟรนไชส์ Final Fantasy แต่ภายในเกม Final Fantasy XVI ได้มีการเปลี่ยนแปลงจุดนี้ทำให้เกมมีความแตกต่างไปจากเดิมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button