ข่าว

ผู้เล่น Final Fantasy XVI พบ Easter Eggs ของ Vivi จาก Final Fantasy IX

กลายมาเป็นแบบนี้ซะแล้ว

Final Fantasy XVI เป็นเกมที่มี Easter Eggs จากเกมภาคก่อน ๆ ใส่ไว้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่คุ้นเคย เช่น Cactuars และ Chocobo รวมไปถึงองค์ประกอบอื่น ๆ อีกมากมาย โดยการอ้างอิงเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจว่าเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ดังกล่าว แม้ว่าจะมีความแตกต่างไปจากเดิมก็ตาม

image 1076

ผู้ใช้ Reddit ชื่อ CaptainWeirdBeard13 ได้พบกับ Easter Eggs จาก Final Fantasy IX โดยภายใน Valisthea เราจะได้เห็นหุ่นไล่กาน่าขนลุกที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางทุ่งข้าวโพด โดยเจ้าหุ่นไล่กานี้ก็มีความคล้ายคลึงกับ Vivi Ornitier ผู้ที่เป็น Black Mage ที่ทรงพลังจาก Final Fantasy IX ทำให้ผู้ใช้งาน Reddit เข้ามาแซวว่า “นี่คือชะตากรรมที่น่าเศร้าของแม่มดในยุคกลาง”

Vivi ได้รับความนิยมอย่างมากใน Final Fantasy IX เนื่องจากการออกแบบที่น่ารัก ความสามารถทางเวทมนตร์ที่โดนใจผู้เล่น และเรื่องราวเบื้องหลังที่สะเทือนใจ การเดินทางของเธอเผยให้เห็นการดำรงอยู่ที่น่าเศร้าของเธอในฐานะสิ่งมีชีวิตเทียมที่มีอายุขัยจำกัดอีกด้วย

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button