ข่าว

สื่อนอกรายงานว่า ‘Final Fantasy VII Rebirth มีปัญหากราฟิกจริง ๆ’

แค่ในบางพื้นที่เท่านั้นนะ

ดูเหมือนว่าปัญหาด้านกราฟิกของเกม Final Fantasy VII Remake จะยังคงปรากฎให้เราได้เห็นภายใน Final Fantasy VII Rebirth ที่เพิ่งวางจำหน่าย ซึ่งทาง Push Square ก็ได้บอกว่า “อย่างที่รีวิวของเราได้กล่าวไว้ ตัวเกมโดยรวมนั้นสวยงามมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมองออกไปเห็นทิวทัศน์ชนบทหรือชมฉากคัทซีนอันน่าทึ่งมากมาย แต่ถ้าพิจารณาลึกลงไป จะเห็นว่ามันไม่ตรงกับสิ่งที่คุณคาดหวังจากเกม Exclusive บน PS5”

Final Fantasy VII Rebirth Graphics Criticized 1

กราฟิกใน Final Fantasy VII Rebirth ยังมีจุดที่ด้อยจนน่าตกใจ

ล่าสุดรายงานของ Digital Foundry เกี่ยวกับเกมนี้ ได้อธิบายไว้ค่อนข้างละเอียด ในแง่ของทิศทางศิลป์และเอกลักษณ์ภาพโดยรวม ถือว่าเป็นเกมที่ดูดี แต่ในด้านเทคนิคแล้วกลับมีข้อบกพร่องอย่างมาก “น่าเสียดายที่บางพื้นที่ใน Rebirth ยังคงอยู่แค่ระดับเดียวกับภาคก่อนหน้าที่วางจำหน่ายเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และบางจุดยังดูแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ” ในรายงานระบุ

รายงานดังกล่าวยังได้เน้นถึงปัญหาที่สำคัญบางประการ ได้แก่เทคนิคแสงที่แบนราบหรือหายไปอย่างสิ้นเชิง, เงาที่เบลออย่างน่าตกใจ (ซึ่งดูเหมือนว่า Remake ทำได้ดีกว่า) และพื้นผิวคุณภาพต่ำจำนวนมาก “เกมเวอร์ชั่น PS4 มีปัญหาเรื่องพื้นผิวค่อนข้างเยอะ แต่ Intergrade บน PS5 ส่วนใหญ่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้แล้ว สำหรับ Rebirth กลับมีการผสมผสานเนื้อหาที่มีความละเอียดต่ำและสูงซึ่งเป็นอะไรที่น่าแปลกใจมาก” บทวิเคราะห์กล่าวต่อ

โชคดีที่เกมบน PS5 เกมนี้สามารถเล่นได้อย่างราบรื่น โดยเฟรมเรตจะอยู่ที่ประมาณ 30 FPS อย่างคงที่เมื่อใช้วิธีการแสดงผลแบบกราฟิก (Graphics mode) และประมาณ 60 FPS อย่างต่อเนื่องในโหมดประสิทธิภาพ (Performance mode) ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือความละเอียดแบบไดนามิก (Dynamic Resolution) ไม่ว่าคุณจะเลือกการตั้งค่าภาพใดก็ตาม โหมดกราฟิกใช้ความละเอียด 4K แบบไดนามิก ขณะที่โหมดประสิทธิภาพติดอยู่กับความละเอียดเฉลี่ยแบบไดนามิกที่ค่อนข้างเลือนลางที่ 1152p ไม่น่าแปลกใจที่มันดูเบลอในบางครั้ง

น่าเสียดายที่ปัญหาเหล่านี้ยังเกิดขึ้นภายในเกมใหม่เกมนี้ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่าทางทีมพัฒนาเกมจะมีการปรับปรุงแก้ไขหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button