ข่าว

ไดเร็กเตอร์ Final Fantasy VII Rebirth เผย ‘หน้าที่ของเกมคือทำให้คนอยากมีชีวิตอยู่’

รวมไปถึงสื่ออื่น ๆ ด้วย

ในตอนนี้อุตสาหกรรมเกมได้รับผลกระทบอย่างหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีพนักงานเกือบ 900 คน ถูกเลิกจ้างจาก Sony PlayStation แน่นอนว่าเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากและมืดมนสำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมที่เคยรุ่งเรืองและน่าตื่นเต้น

อย่างไรก็ตามในความมืดยังมีแสงสว่างแห่งความหวัง เมื่อในบทสัมภาษณ์ล่าสุดคุณ Naoki Hamaguchi ผู้กำกับ Final Fantasy VII Rebirth ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ที่ต้องการเข้าสู่วงการเกมในปัจจุบันว่า “หน้าที่ของเกมคือทำให้คนอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปในสภาวะการณ์ปัจจุบัน”

Final Fantasy VII Rebirth Director Says Games Offer Hope and Strength 1

ไดเร็กเตอร์ Final Fantasy VII Rebirth เผยแนวคิดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกม

ในการสัมภาษณ์ดังกล่าวคุณ Hamaguchi ถูกถามว่าเขารู้สึกอย่างไรที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าเกมเมอร์มากมาย และคำแนะนำที่เขาอยากจะมอบให้กับผู้ที่รอคอยภาคต่อนี้ โดยคุณ Hamaguchi ตอบว่า ตอนแรกเขารู้สึกกดดันและรับผิดชอบอย่างมากในการสร้าง Rebirth และไม่อยากทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง จากนั้นเขาก็ได้ส่งต่อข้อความอันทรงพลังไปยังแฟน ๆ ที่ต้องการประกอบอาชีพในวงการเกมหลังจากเล่น Rebirth และเน้นย้ำถึงความสำคัญของวิดีโอเกมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะการณ์ปัจจุบัน

“ผมมีข้อความถึงคนที่อยากเข้าสู่วงการเกม ในยุคนี้แหล่งความบันเทิงมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่เกม แต่ยังมีหนัง ซีรีส์ YouTube แต่พื้นฐานของมันเหมือนกัน นั่นคือการมอบกำลังใจให้ผู้คนมีชีวิตอยู่ต่อไปในวันนี้และวันพรุ่งนี้” คุณ Hamaguchi กล่าว “ถ้าผลงานที่คุณสร้างสรรค์ มันสามารถทำให้ผู้คนรู้สึกแบบนี้ได้  มันก็เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม  ถ้าคุณไม่ลืมสิ่งนี้  ผมเชื่อว่าคุณจะสามารถสร้างเกมที่สร้างความประทับใจต่อผู้คนได้อย่างแน่นอน”

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และผู้เขียนเชื่อว่าผู้ที่เล่นเกมล่าสุดจบแล้วจะยังอยากมีชีวิตต่อเพื่อรอคอยเกมภาคสุดท้ายของไตรภาค Remake แน่นอน ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button