ข่าว

Final Fantasy VII Part 3 เขียนบทเสร็จแล้ว พร้อมเตรียมอัดเสียงในเร็วๆ นี้

ขั้นตอนทุกอย่างดำเนินต่อเนื่อง ตั้งเป้าวางจำหน่ายทัน 2027

หลายคนคงมีโอกาสได้เล่น Final Fantasy VII Rebirth กันไปแล้ว ซึ่งต้องยอมรับจริงๆ ว่าเป็นภาคที่มีการก้าวกระโดดอย่างชัดเจนจากเกมภาคแรกที่ถือว่าดีมากอยู่แล้วให้ยิ่งน่าตื่นตาตื่นใจเข้าไปอีก แต่แน่นอนว่าในเมื่อยังคงมีตำนานบทสุดท้ายที่กำลังรอคอยอยู่ ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจนักถ้าเกิดว่าขั้นตอนการดำเนินงานสำหรับภาคที่สามจะต้องเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เนิ่นๆ โดยล่าสุดก็มีความเห็นจากผู้พัฒนามาแล้ว

Final Fantasy VII Part 3 อาจขายทันครบโอกาส 7 ปีของเกม

ผู้ใช้งาน Aitaikimochi ได้กล่าวว่า ภายในหนังสือ Material Ultimania Plus เล่มใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายไป ได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าของโปรเจ็กต์ให้ฟังด้วยว่า ณ ตอนนี้เนื้อหาบทสุดท้ายได้ทำการเขียนจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และการอัดเสียงพากย์น่าจะเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า ซึ่งถ้าเกิดทุกอย่างเป็นไปได้ตามที่คาดหวัง พวกเขาจะสามารถวางจำหน่ายเกมได้ทันภายในปี 2027 หรือราวสามปีนับจากนี้ โดยเป็นระยะเวลาเดียวกันกับที่เว้นช่วงจากภาค Remake: Integrade มาสู่ Rebirth

ความน่าสนใจก็คือ จากการเริ่มต้นวางจำหน่ายภาค Remake ชุดแรกบน PlayStation 4 ก็คือปี 2020 ซึ่งถ้าเกิดภาคที่สามเปิดตัวทันปี 2027 ก็ถือว่าเรื่องราวได้ดำเนินมาเจ็ดปีตามเลขของภาคเลยครับ และท้ายที่สุดมีการกล่าวแง้มๆ ไว้โดยคุณ Tetsuya Nomura ด้วยว่าพวกเขาได้ใส่องค์ประกอบเรื่องราวบางอย่างที่ไม่ได้อยู่ในภาคหลักเข้าไปด้วย อีกทั้งจะเป็นสิ่งที่ทุกคนชอบใจแน่ๆ ทว่าก็ยังไม่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

Final Fantasy VII Part 3

สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับอยากจะเห็นอะไรในเกมภาคถัดไป ว่าแล้วลองมาแลกเปลี่ยนกันดู โดยตอนนี้เนื้อหาก็จบลงที่เรื่องราวภาคหลักของแผ่นที่หนึ่งเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นภาคต่อไปก็จะต้องครอบคลุมเนื้อหาแผ่นที่สองและสามแบบเน้นๆ เพราะยังคงมีหลายปมหลายประเด็นที่ยังไม่ได้ถูกนำมานำเสนอ ถ้าหาก ThisIsGame Thailand มีความเคลื่อนไหวอย่างไรก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

อีกด้านหนึ่ง Final Fantasy VII Rebirth เปิดขายแล้ววันนี้ โดยพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ Cloud และผองเพื่อนที่ต้องตามล่า Sephiroth นักดาบสุดอำมหิตที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้ว โดยเกมจะพาผู้เล่นเดินทางในแผนที่ที่มีสเกลยิ่งใหญ่ขึ้นพร้อมกับความมีชีวิตชีวายิ่งกว่าที่เคยด้วยขุมพลังของ PlayStation 5 นอกจากเนื้อหาหลักแล้ว ผู้เล่นเองก็จะได้ดำดิ่งไปยังประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่างๆ เรียนรู้ความเป็นมาและร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรูที่ถาโถมเข้ามา

ที่มา
Aitaikimochi

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button