ข่าว

Phil Spencer กล่าวขอบคุณ Jim Ryan ในโอกาสเกษียณอายุการทำงาน

ในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพย่อมมีน้ำใจนักกีฬาเสมอ

ทำเอาหลายคนพากันตกใจยกใหญ่ครับหลังจากที่ Jim Ryan ผู้บริหารของ Sony Interactive Entertainment ซึ่งทำหน้าที่ดูแลงานฝั่งวิดีโอเกมได้ออกมายืนยันเรียบร้อยแล้วว่าตนจะยุติบทบาทในการเป็นประธานแล้วหลังจากที่ร่วมงานกับ Sony มาถึง 30 ปี โดยล่าสุดทาง Phil Spencer หัวเรือใหญ่จากฝั่ง Xbox ทื่เป็นเหมือนกับคู่แข่งคนสำคัญก็ไม่พลาดที่จะออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งนี้

คุณ Phil ระบุผ่านบัญชีโซเชียลมีเดีย X ส่วนตัวของตนเองว่า Jim Ryan ทำหน้าที่เป็นผู้ที่อุทิศคุณค่าแก่อุตสาหกรรมวิดีโอเกมมาโดยตลอดในฐานะผู้นำที่มีความเด็ดขาดของฝั่ง PlayStation ซึ่งต่อจากนี้ก็ขออวยพรให้กับโอกาสในอนาคตข้างหน้าและขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ทำให้เพื่อคอมมิวนิตี้ของผู้เล่นด้วย เรียกได้ว่าเป็นถ้อยคำที่เต็มไปด้วยความมีน้ำใจนักกีฬาเพราะถึงแม้ว่าในสมรภูมิเกมจะเป็นคู่แข่งกัน ทว่าเมื่อมองอีกมุมทั้งคู่ล้วนเป็นคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการมาด้วยกันทั้งสิ้น

Jim Ryan จะทำหน้าที่ประธานของ​ Sony Interactive Entertainment ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมีนาคมของปีหน้าก่อนที่จะส่งไม้ต่อให้กับประธานคนใหม่คือคุณ Hiroki Totoki มาเป็นผู้รักษาการเป็นเวลาชั่วคราวจนกว่าจะมีการคัดเลือกประธานของแผนกนี้อีกครั้ง ว่าแล้วพวกเราก็ขอแสดงความยินดีกับ Jim ในโอกาสใหม่ต่อจากนี้และถ้าหากมีข่าวสารเพิ่มเติมอย่างไรก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button