ข่าว

Fallout 4 ติดชาร์ตเกมที่ขายดีที่สุดในยุโรปหลังซีรีส์เข้าฉายบน Prime

เฉลี่ยแล้วสูงขึ้นถึง 7500% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ต้องบอกเลยว่าเป็นซีรีส์จากวิดีโอเกมฉบับคนแสดงที่ได้รับความนิยมมากทีเดียวสำหรับ Fallout ที่เพิ่งเข้าฉายกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเราพบว่ามียอดการเข้าเล่นเกมสูงขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งล่าสุดก็มีรายงานใหม่ที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกมหลักอีกครั้งเมื่อเว็บไซต์ Games Industry ได้รายงานว่า เกมภาคสี่ที่วางจำหน่ายกันไปแล้วหลายปี ก็กลับมาติดอันดับกับเขาด้วยเช่นกัน

มีการรายงานว่า Fallout 4 สามารถทำยอดจำหน่ายได้สูงกว่าเดิมอย่างเป็นประวัติการณ์ด้วยตัวเลขกว่า 7,500% ในยุโรป นับเป็นเกมที่ขายดีที่สุดอันดับหนึ่งของสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนอกจากนี้ยังพ่วงทั้งภาค 3, New Vegas และภาค 76 กลับมาเข้าชาร์ตแบบ Top 10 กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากความสนใจของผู้ชมหลังจากได้สัมผัสกับประสบการณ์การเอาตัวรอดท่ามกลางโลกหลังยุคนิวเคลียร์

ในส่วนของภาคสี่ที่เป็นเกมอันดับหนึ่งนั้น มีการค้นพบว่ายอดจำหน่ายราว 70% เป็นของ PC ล้วนๆ ขณะที่ PlayStation และ Xbox ได้ลดหลั่นกันไป ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของยอดผู้เล่นเกมภาคนี้ที่เคยมีรายงานก่อนหน้า ขณะเดียวกันในส่วนของภาคเก่าๆ อย่าง Classic Collection ก็ขึ้นมาที่อันดับ 43 ด้วย เห็นแบบนี้แล้วทั้ง Amazon และ Bethesda น่าจะยิ้มกันแก้มปริแบบไม่ต้องสืบเลยครับ

Fallout 4

Fallout 4 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2015 บนเครื่องเล่น PlayStation 4 และ Xbox One โดยบอกเล่าเรื่องราวในยุค 2287 หรือ 210 ปีหลังเหตุการณ์นิวเคลียร์ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตจาก Vault 111 ที่พบกับเหตุการณ์สยดสยองเมื่อครอบครัวของเขาถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตาเหลือเพียงแค่ลูกชายที่ถูกลักพาตัวจนต้องขึ้นมาสู่พื้นดิน เนื้อหาจะอยู่ในพื้นที่รัฐแมสซาชูเซ็ตส์ และมีจุดเด่นที่ให้เราสร้างฐานทัพพร้อมระบบให้เสียงพากย์เต็มตัว โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการปล่อยอัปเดตเน็กซ์เจ็นฟรีด้วย

ที่มา
Games Industry

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button