ข่าว

ผู้เล่น Elden Ring คิดทฤษฎี ‘Messmer เป็นพี่ชายของ Malenia’

ตามทฤษฎีผีเสื้อที่เคยพูดถึง

หลังจากที่ Elden Ring Shadow of the Erdtree ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับตัวอย่างใหม่ที่เผยโฉม Messmer the Impaler ผู้ปกครองดินแดนแห่งเงา (Lands of Shadow) ทำให้ล่าสุดมีเหล่าแฟนเกมได้ออกมานำเสนอทฤษฏีที่น่าสนใจว่า “Messmer เป็นพี่ชายของ Miquella และ Malenia”

ใน Reddit ด้านบนได้นำเสนอบทวิเคราะห์ไว้ว่า “ประการแรก Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Elden Ring ได้เปิดเผยว่า Queen Marika แม่ของ Miquella และ Malenia มาจากดินแดนแห่งเงา และ Miquella ก็เดินทางมาที่นี่เพื่อตามหาเธอ และเนื่องจาก Queen Marika เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งเงา ดังนั้นหมายความว่า Messmer อาจถือกำเนิดขึ้นในช่วงเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่น่าเชื่อถือที่สุดประการหนึ่งเกี่ยวกับทฤษฎีนี้ มาจากไอเทมบางอย่างที่ผู้เล่นสามารถเก็บได้ในเกมหลัก

ไอเทมใน Elden Ring เป็นหลักฐานชั้นดี

ตลอดการผจญภัยใน Elden Ring คุณน่าจะพบกับผีเสื้อหลายชนิดที่สามารถเก็บสะสมและนำไปคราฟไอเทมได้ ผีเสื้อเหล่านี้มีชื่อว่า Nascent Butterfly, Aonian Butterfly และ Smoldering Butterfly โดยแฟนเกม Elden Ring ตั้งทฤษฎีว่าผีเสื้อแต่ละตัวเกี่ยวข้องกับลูกของ Queen Marika แต่ละคน โดย Nascent Butterfly และ Aonian Butterfly สอดคล้องกับ Miquella และ Malenia ตามลำดับ

เดิมทีแฟนเกมคิดว่า Smoldering Butterfly เป็นตัวแทนของ Melina เพราะเธอเป็นลูกนอกสมรสของ Queen Marika กับ Radagon แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าผีเสื้อเหล่านี้อาจกำลังใบ้ถึงการมีอยู่ของ Messmer โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากพลังควบคุมไฟของเขาตามที่เห็นในตัวอย่าง DLC (Smoldering Butterfly แปลไทยได้ว่า ผีเสื้อคุกรุ่น ซึ่งเกี่ยวข้องกับไฟนั่นเอง)

ผู้ใช้ Reddit ชื่อ Icy_Mixes ยังชี้ให้เห็นรูปปั้นของ Queen Marika ในห้องที่ตัวละครผู้เล่นและ Messmer ต่อสู้กันในตัวอย่าง ซึ่งยิ่งช่วยทำให้ทฤษฎีนี้น่าสนใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่ทฤษฎีเท่านั้นและเราจะไม่รู้แน่ชัดว่า Messmer มีความสัมพันธ์ใดกับ Miquella และ Malenia จริง ๆ จนกว่าเราจะได้เล่นเกมและค้นหาเนื้อเรื่องทั้งหมดด้วยตัวเอง ในขณะเดียวกัน Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button