ข่าว

แฟนเกมไทยถก.. ทำไม Elden Ring ถึงได้ GOTY ในงาน TGA 2022

แม้ว่า God of War จะดี แต่เกมนี้มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่า

แม้ว่าอีเวนต์ใหญ่อย่าง The Game Awards 2022 จะสิ้นสุดไปแล้ว โดยเกมที่ได้รางวัล Game of the Year (GOTY) แห่งปี 2022 ไปครองก็คือเกม Open-World ฮาร์ดคอร์จาก FromSoftware อย่าง Elden Ring ถึงแม้ว่าหลายคนจะตั้งเป้าไว้แล้วว่าเกมนี้จะได้อย่างแน่นอน แต่ก็ยังคงมีการถกเถียงกันว่า “เกมนี้เหมาะสมได้รับรางวัลจริงหรือไม่” โดยล่าสุดในชุมชนเกมเมอร์คนไทยก็ได้มีการพูดคุยกันในโลกออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งเกมนี้ถูกหยิบยกไปเปรียบเทียบกับเกมสงครามเทพเจ้าอย่าง God of War และในวันนี้ผู้เขียนได้นำคอมเมนต์บางส่วนมาให้ทุกคนอ่านกันครับ

“ภาพรวมแล้ว God of War ได้รางวัลเยอะกว่า Elden Ring นะ” หนึ่งในคอมเมนต์ที่ยังมีข้อสงสัยคอมเมนต์ไว้ ซึ่งก็มีคนมาคอมเมนต์ตอบว่า “ผมว่ามันก็ดีพอ ๆ กันทั้งคู่นะ Elden Ring ถ้าไม่นับ GOTY ก็ได้รางวัล กำกับยอดเยี่ยม ในขณะที่ God of War ก็ได้สาขาย่อยเป็น 10 เหมือนกัน”

ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นหลายคนมองว่าเนื้อเรื่องของ God of War นั้นดีกว่า Elden Ring มาก แต่ก็มีผู้เล่นคนหนึ่งคอมเมนต์ไว้ว่า “ด้านเนื้อเรื่องผมเถียงเลยว่า God of War ไม่ได้ดีเด่นเท่าไหร่นะ เกมชื่อภาคว่า Ragnarok แต่เนื้อเรื่องฉากสงคราม Ragnarok นี่ง่อยมาก อีกทั้งบอสใหญ่อย่าง Odin ไม่ได้มีออร่าความเป็นบอสใหญ่จริง ๆ เลย”

นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์ที่สนับสนุนว่า Elden Ring เหมาะสมกับการได้รับรางวัล GOTY ด้วยเหตุผลหลักที่น่าสนใจก็คือ Elden Ring ได้สร้างอะไรใหม่ ๆ ให้กับวงการเกม ตัวอย่างเช่น “God of War มันไม่ได้เพิ่มอะไรใหม่ให้ Genre ของเกมนี้นะ แต่ Elden Ring ทำให้เกิดความแปลกใหม่ไง” , “God of War มันเหมือนเกมอัปเกรดและเปลี่ยนเนื้อเรื่องเฉย ๆ แต่ Elden Ring ยกเครื่องใหม่หมดไม่แปลกที่ Elden Ring จะมาวินจริง ๆ” รวมไปถึง “God of War ดีตรงเนื้อเรื่องที่มีดราม่า แต่เกมเพลย์ Elden Ring กินขาดนะครับเพราะทำให้คนไม่เล่นแนว Souls หันมาสนใจเล่นพอสมควรเลย”

image 1001

สำหรับคอมเมนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีอีกมากมาย เช่น

“Elden Ring มันก็ดีจริง ๆ นะ สำหรับผมเกมนี้เป็นเกมที่มาตรฐานเดียวกัน แต่สามารถผ่านด่านได้ ตั้งแต่ง่ายไปจนยาก ไหนจะเส้นเรื่องเดียวกันแต่สามารถรับรู้เนื้อเรื่องละเอียดจนไม่สนก็ได้ รวมไปถึงพื้นฐานตัวละครเหมือนกันแต่สามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบตามแต่คนต้องการ”

“ถ้าผมยกให้ ผมก็คงให้ Elden Ring แหล่ะ เพราะเกมนี้พาผมเข้าสู่เกมแนว Souls โดยที่ผมไม่เคยยอมมาก่อน”

“ผมว่า Elden Ring โดดเด่นตรงที่ผสมผสานเกมแนว Souls เข้ากับ Open-World ได้ลงตัวมาก ๆ เลยนะ แถมรายละเอียดเยอะอีกต่างหาก”

Elden Ring (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบน PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวกับแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป

ที่มา
facebookfacebookfacebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button