ข่าว

แฟนเกมตั้งข้อสังเกต Chun-Li กับ Mai เลิกเป็นคู่แข่งกันแล้วใช่ไหม

จากที่เคยไฝว้กัน ผ่านมา 20 ปีก็กลายเป็นเพื่อนกันแล้วในที่สุด

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียทีครับสำหรับ SNK VS. Capcom: SVC Chaos เกมต่อสู้ภาคพิเศษ ที่นำเสนอการต่อสู้ระหว่างสองค่ายดังโดยการกลับมาครั้งนี้แม้จะเป็นภาคที่เคยวางจำหน่ายเมื่อหลายปีก่อนพอร์ตมาใหม่อีกครั้ง แต่ก็เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อประสบการณ์การเล่นที่ราบรื่นและทันสมัยมากขึ้น และในโอกาสอันดีนี้ทางผู้พัฒนาเองก็ยังเปิดตัวอาร์ตเวิร์กใหม่เพื่อเป็นภาพโปรโมตด้วยเช่นกันครับ

ความน่าสนใจก็คือ ผู้ใช้งานคนหนึ่งชื่อว่า ImaPT123 บนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ได้ตั้งข้อสังเกตด้วยว่าในขณะที่นักสู้ทุกคนล้วนกำลังจ้องอีกฝ่ายเพื่อต่อสู้กัน แต่สองสาวไอคอนิกอย่าง Chun-Li กับ Mai กลับมีท่าทีที่เป็นมิตร นั่นคือเธอหันข้างหากันพร้อมแท็กมือกันด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสขัดกับภาพโปรโมตเกมภาคเก่าๆ ซึ่งเจ้าตัวมองว่ามันคือวิวัฒนาการที่ในที่สุดการเป็นคู่แข่งอันยาวนานมากกว่า 20 ปี ก็สิ้นสุดลงเพราะว่าทั้งคู่ได้เป็นเพื่อนกันแล้ว

Chun-Li Mai คู่แข่ง SNK CAPCOM

หากสังเกตให้ดีนับตั้งแต่โปรเจ็กต์ Capcom VS. SNK 2 จะเห็นว่าสองค่ายได้จับทั้งคู่มาอยู่ในอาร์ตเวิร์กเดียวกัน และอารมณ์ของภาพก็จะเป็นการต่อสู้แบบศัตรูกันมากกว่า รูปแรกจะพบว่า Chun-Li พร้อมที่จะง้างหมัดต่อย ส่วน Mai ก็เตรียมถือพัดที่เป็นอาวุธของเธอมาฟาด ส่วนภาค SVC Chaos ในเวอร์ชันต้นฉบับก็เป็นสองคนยืนเผชิญหน้ากันแบบใกล้ชิ๊ด… ใกล้ชิด จนหนุ่มๆ อาจจะเลือดกำเดาไหล พอมาภาพล่าสุด โทนก็ดูต่างไปอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนั้นแล้ว ผู้เล่นคนอื่นยังได้เข้ามาให้ความเห็นด้วย โดยบางคนมองว่าถ้าเกิดความเป็นคู่แข่งมันกินเวลายาวนานเกินไปแบบนี้ น่าจะแปลว่ามีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดแล้ว ขณะที่รูปที่สองที่ชวนสยิวยังทำให้หลายคนอดจิ้นไม่ได้ว่าสองสาวกำลังจะจุ๊บกันหรือเปล่า และยังมีความเห็นที่ชี้ว่าอาร์ตเวิร์กชุดใหม่นั้นมีลายเส้นเหมือนกับ Marvel VS. Capcom ที่เคยเปิดตัวก่อนหน้า จึงอาจเป็นทีม CAPCOM ที่ดูแลภาพโปรโมตนี้ก็ได้ ทั้งนี้ที่แน่ๆ มันก็ให้อารมณ์เพื่อนที่กลับมางานคืนสู่เหย้ามากกว่า สำหรับทุกคนมองว่าอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกันได้นะ

Chun-Li Mai คู่แข่ง SNK CAPCOM

เกี่ยวกับเกม SNK vs. CAPCOM: SVC Chaos

การโคจรมาพบกันของสองค่ายเกมดัง SNK และ CAPCOM ที่รวบรวมตัวละครนักสู้จากเกมต่างๆ ถึง 36 ตัวละครมาเผชิญหน้ากันในสังเวียนต่อสู้แบบ 1v1 ไม่ว่าจะเป็น The King of Fighters, Samurai Shodown และ Street Fighters รวมไปถึงเกมอื่นๆ อย่าง Rockman Zero และ Metal Slug ถือว่าแฟนเกมแนวไฟต์ติ้งห้ามพลาดเด็ดขาด ปัจจุบันเปิดให้เล่นทั้งบน PlayStation 5, Nintendo Switch และ PC

ที่มา
IPT1231

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button