ข่าว

การปรับเรตเกม Blue Archive ก่อให้เกิดการเปิดโปงการคอรัปชั่นระดับบิ๊ก

เงินภายในหน่วยงานหายไปเกือบ 19 ล้านบาท!

คณะกรรมการจัดเรตและบริหารเกมของเกาหลีใต้ (GRAC) กลายเป็นหน่วยงานที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างอีกครั้ง โดยล่าสุดหน่วยงานนี้พัวพันกับเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริตที่ส่งผลให้เงินภาษีของผู้เสียภาษีหายไปหลายร้อยล้านวอน และเรื่องอื้อฉาวนี้ทำให้มีผู้โกรธเคืองจำนวนมาก ลามมาถึงกลุ่มแฟนเกม Blue Archive!

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว GRAC ได้เพิ่มระดับอายุการเข้าถึงของเกม Blue Archive เนื่องจากภายในเกมนี้มีฉากที่มีการชี้นำทางเพศ ซึ่ง Nexon เป็นผู้เผยแพร่เกมได้ปฏิบัติตามโดยการเพิ่มขีดจำกัดอายุของเกมเป็น 18 ปี และประกาศแผนสำหรับเวอร์ชั่นที่ปลอดภัยมากขึ้นในเรตอายุ 15 อย่างไรก็ตาม การกระทำนี้ทำให้แฟน ๆ กว่า 5,000 คน ซึ่งสนับสนุนโดย ส.ส. ของพรรคประชาธิปไตยเกาหลี Lee Sang-heon ได้ลงนามในคำร้องเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการดำเนินงานและการจัดสรรทรัพยากรของ GRAC แบบเปิดเผย

image 755

และการตรวจจสอบก็ได้พบการประพฤติมิชอบทางการเงินภายในของ GRAC ซึ่งทางกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ประกาศว่าเงินภายในหายไปประมาณ 700 ล้านวอน โดยผลการตรวจสอบนี้ได้เน้นไปถึงการประพฤติมิชอบเชิงโครงสร้างและการจัดสรรเงินที่ไม่เหมาะสม โดยรายงานได้ระบุว่ามีการชำระเงินก่อนที่งานจะสำเร็จ มีการสร้างข้อมูลเท็จ และเงินทุนที่มีไว้สำหรับโครงการเฉพาะนั้นกลับไม่มีบัญชีใด ๆ ปรากฏ นอกจากนี้ยังมีรายงานข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการขุด Bitcoin ซึ่งอาจเชื่อมโยงกับเรื่องเน่าเหม็นที่เกิดขึ้นในตอนนี้

กระทรวงดังกล่าวก็ไม่รอช้าออกมาประกาศเตรียมยกเครื่อง GRAC ใหม่ทั้งหมด โดยให้บุคคลต้องรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้และทำการยื่นฟ้องคดีอาญาต่อไป เป้าหมายของกระทรวงคือการเปลี่ยนหัวหน้าแผนกและนำเงินที่หายไปกลับมา และการตัดสินนี้ทำให้หัวหน้าแผนกหลายคนลาออกจากตำแหน่งทันที โดยทาง Lee Sang-heon เรียกร้องให้ Blue Archive ฟ้องร้องทาง GRAC โดยเน้นย้ำถึงการเปิดเผยการประพฤติมิชอบของ GRAC และผลกระทบต่อผู้ใช้เกม

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเรื่องอื้อฉาวนี้จะกำหนดอนาคตของการให้คะแนนเกมและการบริหารเกมในเกาหลีใต้อย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบทันทีครับ

ที่มา
pcgamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button