ข่าว

เกร็ดเนื้อเรื่องใหม่ FFVII เผยวิธีการรับสมัครทหาร SOLDIER

หน่วยรบพิเศษขององค์กรชินระที่ Cloud และ Zack เข้าร่วม

ว่าด้วยองค์กรชินระหรือ Shinra Corporation นั้นต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญของ Final Fantasy VII กันเลยเพราะว่าตัวละครหลักอย่าง Cloud ก็เคยเป็นสมาชิกของหน่วยรบ SOLDIER ทหารที่ทำหน้าที่ในภารกิจหลายอย่างก่อนที่จะหลบหลีกออกมา ซึ่งหน่วยนี้จะมีความสามารถพิเศษมากมายเช่นกำลังที่แข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธสงครามร้ายแรง

ล่าสุด ภายในบัญชีโซเชียลทางการของเกม Final Fantasy VII ก็ได้มีการพูดถึงเรื่องราวการเข้ารับสมัครทหาร SOLDIER แล้วด้วยครับ โดยความจริงแล้วจะมีอยู่สองวิธี ข้อแรกคือการสอบข้อเขียนที่เป็นการคัดกรองคนก่อนเข้าทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย และอีกวิธีคือการได้รับเลือกจากสมาชิก The Turks โดยเฉพาะ ซึ่ง Zack กับ Cloud ได้เข้าร่วมการทดสอบในแบบที่หนึ่งนั่นเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ SOLDIER เพียงแค่ต้องการเฟ้นหาคนที่แข็งแกร่งพอที่จะสามารถรับ Mako ฉีดเข้าไปในร่างกายและมีผลตอบสนองที่ดีโดยไม่เสียชีวิตหรือเกิดอาการเจ็บปวดเสียก่อน และตัวเอกสามหน่ออย่าง Zack, Cloud กับ Sephiroth ล้วนสามารถรอดชีวิตมาจนเป็นทหารระดับตำนานได้ แม้ว่าเรื่องราวนี้จะไม่ได้มีการระบุผ่านตัวเกม แต่ก็น่าจะทำให้หลายคนมีความเข้าใจในเนื้อหามากขึ้นครับ

image 4489

สำหรับคอนเทนต์เกี่ยวกับ SOLDIER ผู้เล่นจะได้ติดตามกันในเกมภาค Ever Crisis และ Crisis Core ที่ได้รับการรีมาสเตอร์ไปก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นยังเคยมีเกมภาค The First Soldier ที่เป็นรูปแบบแบทเทิลรอยัลบนสมาร์ทโฟนเช่นกัน ส่วนในปีหน้าจะมีเกมภาค VII: Rebirth เวอร์ชันรีเมคลำดับที่สองรอจ่อคิวด้วย ว่าแล้วเก็บเงินรอกันได้พลางๆ ต้นปี 2024 ได้เล่นแน่นอนครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button