คอนโซล / พีซี

แฟนเกมเซ็งเพิ่ม! Super Mario Bros. Wonder เริ่มมี Mod ตั้งแต่ยังไม่ขาย

ก่อนหน้านี้ ROM หลุดให้สายก๊อปได้เล่นกันไปแล้ว

ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกเลยครับสำหรับเครื่องเล่นเกมจากค่าย Nintendo ที่แม้ว่าจะป้องกันระบบในการเล่นเกมเถื่อนได้ดีแค่ไหน แต่ถ้าเกิดว่าเผลอหลุดขึ้นมาปุ๊บก็สร้างความเสียหายกันได้แบบต่อเนื่อง เช่นในกรณีของ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom และ Metroid Dread รวมไปถึง Super Mario Bros. Wonder เกมภาคใหม่ที่ ROM ถูกนำมาแจกจ่ายกันบนอินเทอร์เน็ตเป็นเวลาหลายวันก่อนวางจำหน่ายจริงเสียอีก

ล่าสุด นอกเหนือจาก ROM ที่หลุดมาเผยแพร่กันแบบโจ๋งครึ่มกันเป็นสัปดาห์แล้ว ชาวเน็ตบางส่วนได้ยืนยันว่าพวกเขาเริ่มพัฒนา Mod ดัดแปลงตัวละครภายในเกมด้วยเช่นกัน โดยจะพบว่ามีการปรับเปลี่ยนโมเดลตัวละคร Luigi ให้กลายเป็น Mr. L เช่นเดียวกับการปรับแก้ไฟล์การแสดงผลไอคอนตัวละคร Mario เป็น SMG4 หรือตัวละครแฟนเมดบนหน้าเมนู ทั้งหมดนี้แม้จะไม่ได้ส่งผลกับการเล่นแบบออนไลน์ แต่ก็เป็นเหมือนกันดูหมิ่นเหยียดหยามผู้เล่นที่ตั้งหน้าตั้งตาคอยกันมาเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่สนใจเล่นเกมเวอร์ชันเต็มก็อดใจรอกันอีกสักเล็กน้อยเพราะสุดสัปดาห์นี้ก็จะได้เล่นกันแล้ว โดยเราจะพบว่าทางผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยเองก็ยังลงทุนโปรโมตกันต่อเนื่องทั้งการทำโฆษณาตามป้ายใหญ่ๆ ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เช่นเดียวกับ Nintendo ที่เริ่มแปลภาษาไทยบนหน้าเว็บไซต์ ว่าแล้วอย่าลืมไปอุดหนุนเพื่อโชว์แรงสนับสนุนกันจะได้เป็นกำลังใจให้ปู่นินกันเนอะ

AI art is not allowed and will lead to straight removal.
byu/AutoModerator inMario

Super Mario Bros. Wonder มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคมนี้บนเครื่องเล่น Nintendo Switch โดยเป็นการผจญภัยในอาณาจักรดอกไม้ร่วมกันกับผองเพื่อน ซึ่งเบื้องต้นได้เปิดให้มีการสั่งจองล่วงหน้าผ่าน eShop แล้ว นอกจากนั้นแล้วยังมีเกมแฟรนไชส์มาริโอ้อื่นๆ อีกมากมายที่กำลังจ่อคิวรอเปิดตัว แต่จะมีเกมอะไรบ้างขอเชิญติดตามกันที่นี่ ThisIsGame Thailand เพื่อไม่ให้พลาดอัปเดตใหม่ๆ เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button