ธุรกิจเกม

CAPCOM เผยแนวโน้มการทำตลาดในพื้นที่ SEA ในอนาคต

มองว่าสิงคโปร์เป็นฐานที่มั่นหลักที่เหมือนกับประตูสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

จากการเปิดตัวของ CAPCOM Asia ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ต้องบอกเลยว่าเกมเมอร์ในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมไปถึงประเทศไทยบ้านเรามีความใกล้ชิดกับแบรนด์เกมมากขึ้นอย่างเช่นการได้รับการแปลภาษาในเกม Resident Evil ภาคใหม่ๆ เป็นต้น เท่านั้นไม่พอยังมีการตั้งสาขาใหม่อย่าง CAPCOM สิงคโปร์ด้วย โดยล่าสุดเว็บไซต์ GamerBraves สื่อเกมประเทศเพื่อนบ้านของเราก็ยังได้มีโอกาสไปพูดคุยกับทางค่ายถึงแนวทางการทำงานในอนาคตเช่นกัน

CAPCOM กล่าวว่าการก่อตั้งสาขาใหม่ในพื้นที่สิงคโปร์ได้เป็นเหมือนสื่อกลางระหว่างการติดต่อสื่อสารของทีมพัฒนาเกมและเกมเมอร์ในพื้นที่ SEA จริงๆ โดยพวกเขาได้ดำเนินงานในส่วนการทำตลาดจำนวนมากทั้งการแปลภาษาเกม การจัดทำโซเชียลมีเดีย และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ที่สำคัญ ประเทศสิงคโปร์ยังเป็นเหมือนศูนย์กลางสำหรับ SEA ที่สามารถกระจายข่าวสารให้กับผู้คนในพื้นที่รอบข้างที่รวดเร็ว ดังนั้นเลยค่อนข้างมั่นใจว่าในแง่ความสัมพันธ์นั้นจะมีความแน่นแฟ้นขึ้นไปตามลำดับ

image 3341

ทีมงานกล่าวต่อว่าสำหรับการสนับสนุนในอนาคตพวกเขาเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตและรายได้จากพื้นที่ SEA จริงๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพื้นที่นี้ในมุมมองผู้ทำธุรกิจเกมนั้นอาจจะไม่ได้เป็นที่ที่ได้รับการสนใจมากเท่าไร แต่ถึงอย่างไร CAPCOM รู้ดีว่า Monster Hunter กับ Street Fighter มีฐานแฟนคลับที่ค่อนข้างใหญ่อยู่แล้ว ก็เลยมองว่าในอนาคตจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อต่อยอดความสำเร็จไปอีก โดยเฉพาะในแง่อีสปอร์ตที่ยืนยันได้เต็มปากเต็มคำว่าจะเกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอนเพราะทัวร์นาเมนต์สิงคโปร์ของ Street Fighter 6 มีเสียงตอบรับที่ดีมากทีเดียว ว่าแล้วก็น่าตื่นเต้นจริงๆ ครับ

สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ อยากให้ CAPCOM มีบทบาทเพิ่มเติมอย่างไรในประเทศไทยบ้างว่าแล้วก็อย่ารอช้าลองมาแลกเปลี่ยนความคิดกันดูเพราะบางทีเสียงเล็กๆ ของเกมเมอร์ในบ้านเราอาจจะเป็นตัวจุดประกายสู่การสนับสนุนที่เต็มเม็ดเต็มหน่วยขึ้นมาก็ได้ ส่วน ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกในโอกาสหน้า ก็อย่าลืมมาอัปเดตที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดทุกข่าวสารในวงการเกมก่อนใครครับผม

ที่มา
GamerBraves

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button