สกู๊ปพิเศษ

10 เกมทำฟาร์มน่าเล่นหากคุณชอบ Stardew Valley

ถึงเวลาโดนสูบวิญญาณในเกมสุดชิลล์

Stardew Valley จาก ConcernedApe เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และผู้เล่นอย่างกว้างขวาง โดยเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Harvest Moon และถึงแม้ว่าเกมนี้จะวางจำหน่ายมานานแล้ว แต่เกมยังคงได้รับการอัปเดตและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ และความปังปุริเย่ของเกมนี้ทำให้เกมนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุด เกมดังกล่าวได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมจำลองการทำฟาร์มแนวใหม่ โดยเกมเหล่านั้นมักถูกเรียกว่า “Stardew-like” ซึ่งเกมเหล่านี้ล้วนได้รับแรงบันดาลใจจาก Stardew Valley แต่ก็มีจุดเด่นของตนเองอยู่เช่นกัน และในวันนี้เราได้รวม 10 เกมทำฟาร์มน่าเล่นหากคุณชอบ Stardew Valley มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

1. Roots Of Pacha

image 946

Roots of Pacha เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มแบบร่วมมือกันที่ไม่เหมือนใคร เกมดังกล่าวตั้งอยู่ในยุคหินและช่วยให้ผู้เล่นสำรวจและค้นพบเทคโนโลยีและวิถีชีวิตใหม่ ๆ สิ่งนี้ช่วยให้ผู้เล่นเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโลกและการเติบโตผ่านยุคต่าง ๆ โดยเกมนี้เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มที่ผสมผสานการค้นพบทางวิทยาศาสตร์และความอัศจรรย์เข้ากับกลไกการทำฟาร์มแบบคลาสสิค ซึ่งการผสมผสานนี้เองได้สร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและดึงดูดใจแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี

2. Coral Island

image 945

แม้ว่า Stardew Valley และ Harvest Moon จะเป็นเกมที่มีอิทธิพลอย่างเห็นได้ชัดต่อเกมจำลองการทำฟาร์ม แต่ Coral Island กำลังก้าวไปอีกขั้น เกมดังกล่าวมีกราฟิกและกลไกการเล่นเกมที่ทันสมัย พร้อมด้วยโลกที่มีชีวิตชีวาและ NPC ที่มีบุคลิกที่โดดเด่น Coral Island มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จในระดับเดียวกับ Stardew Valley ซึ่งเกมนี้ยังมีคุณลักษณะเฉพาะบางอย่างที่อาจดึงดูดแฟน ๆ ของ Stardew Valley เช่นความสามารถในการปรับแต่งความยาวของวันในเกม และอื่น ๆ อีกมากมาย

3. Disney Dreamlight Valley

image 944

Disney Dreamlight Valley เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มที่มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวละครจาก Disney และ Pixar ที่ผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับตัวละครเหล่านี้ได้มากมาย ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นสามารถตกปลากับ Goofy, หาอาหารกับ Wall-E, การทำอาหารกับ Remy หรือสำรวจกับ Woody และ Buzz Lightyear สิ่งนี้ช่วยสร้างความรู้สึกดื่มด่ำและหวนคิดถึงอดีตสำหรับแฟน ๆ ของ Disney นอกจากนี้ Disney Dreamlight Valley ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจให้เราได้ติดตามด้วย ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมทำฟาร์มสไตล์ Stardew Valley ที่หลายคนจะต้องชอบแน่นอน

4. Littlewood

image 943

Littlewood เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มที่น่ารักและสนุกสนานซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Stardew Valley เกมดังกล่าวมีกราฟิกเรียบง่ายและแนวคิดที่ไม่เหมือนใคร ภายใน Littlewood ผู้เล่นสามารถพบปะและผูกมิตรกับตัวละครต่าง ๆ ได้มากมาย อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถเดินทางไปกับพวกเขาเพื่อช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ได้ เกมนี้เป็นเกมที่มีความโดดเด่นในแบบของตัวเอง และยังคงรักษาความน่ารักและความอบอุ่นที่ทำให้ Stardew Valley ได้รับความนิยมอย่างมาก

5. Sun Haven

image 942

Sun Haven เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มแนวแฟนตาซีที่ผสมผสานองค์ประกอบ RPG และเวทมนตร์ไว้อย่างลงตัว ผู้เล่นสามารถเลือกระหว่างเผ่าพันธุ์ได้ในการปรับแต่งตัวละครตั้งแต่เริ่มต้น สำรวจโลกอันกว้างใหญ่ ไปจนถึงการต่อสู้กับสัตว์มหัศจรรย์ลึกลับ เกมนี้เป็นเกมที่ครบรสตั้งแต่สไตล์เกม RPG แนวแฟนตาซี และทำฟาร์ม แถมเกมดังกล่าวมีขนาดมหึมา และด้วยเรื่องราวที่แข็งแกร่ง ทำให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมมากมายที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปในเกมนี้

6. Story Of Seasons: A Wonderful Life

image 940

Story of Seasons: A Wonderful Life เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มที่โดดเด่นในแฟรนไชส์นี้ โดยเกมดังกล่าวได้รับการยกย่องจากระบบการข้ามเวลาที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้ตัวละครและภูมิทัศน์เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา สิ่งนี้ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับเกมและทำให้รู้สึกเหมือนเป็นโลกที่แท้จริง นอกจากนี้เกมดังกล่าวยังได้รับการยกย่องจากเรื่องราวที่อบอุ่นและตัวละครที่น่ารัก ผู้เล่นสามารถผูกมิตรกับชาวเมืองและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับพวกเขา สิ่งนี้ทำให้เกมรู้สึกอบอุ่นและน่าดึงดูดใจเป็นอย่างมาก

7. Moonstone Island

image 939

Moonstone Island เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มแฟนตาซีที่ผสมผสานองค์ประกอบ RPG ไว้อย่างลงตัว เกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดบพื้นฐานแล้ว Moonstone Island มีความเหมือนกับ Stardew Valley อยู่มาก ที่ผู้เล่นเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการดูแลพืชผลและที่ดินตามฤดูกาลต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวยังมีระบบการเลี้ยงมอนสเตอร์ และผสมผสานการต่อสู้แบบสัตว์ประหลาดและการต่อสู้ด้วยการ์ดเข้าด้วยกัน รวมไปถึงเรื่องราวที่น่าสนใจและภาพที่สวยงาม ทั้งหมดนี้ทำให้ Moonstone Island จึงเป็นเกมที่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมจำลองการทำฟาร์มที่มีเรื่องราวที่ลึกซึ้งและองค์ประกอบ RPG คลาสสิคนั่นเอง

8. Animal Crossing: New Horizons

image 938

Animal Crossing: New Horizons เป็นเกมจำลองการผจญภัยที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในปี 2020 เนื่องด้วยเกมวางจำหน่ายในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 เกมดังกล่าวมอบวิธีที่ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกับผู้อื่นและเพลิดเพลินกับประสบการณ์การเล่นเกมที่หลากหลาย ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกที่จะมุ่งเน้นไปที่การทำฟาร์มและการเก็บเกี่ยว หรือสำรวจเกาะและโต้ตอบกับชาวบ้านคนอื่น ๆ Animal Crossing: New Horizons เป็นเกมที่เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกประเภท และสามารถเพลิดเพลินได้ในทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือกับเพื่อน ๆ และครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น

9. Harvestella

image 937

Harvestella เป็นเกมจำลองการทำฟาร์ม RPG ที่ไม่เหมือนใคร เกมนี้ไม่ใช่โคลนของ Stardew Valley และไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การทำฟาร์มเพียงอย่างเดียว แต่นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่หลากหลายและครอบคลุม ด้วยการมอบประสบการณ์ RPG ที่อัดแน่นและน่าตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม เกมยังนำเสนอประสบการณ์การทำฟาร์มที่ผ่อนคลายและอบอุ่นสำหรับผู้เล่นที่ต้องการพักจากการกระทำ ความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างเกมประเภทนี้ทำให้ Harvestella เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟน ๆ เกมจำลองการทำฟาร์มและ RPG

10. DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom

image 936

เกมทำฟาร์มจากซีรีส์ Doraemon ที่หลายคนยกนิ้วให้ โดยเกมนี้ได้ผสมผสานการเล่นเกมทำฟาร์ม Stardew Valley เข้ากับเรื่องราวที่น่าติดตามสไตล์ Doraemon ได้อย่างเต็มที่ โดยผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตอยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง เลี้ยงดูสัตว์ ปลูกผลผลิต และใช้ของวิเศษในการทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบตกปลา ทำอาหาร ที่สำคัญที่สุดยังรองรับระบบ Co-op อีกด้วย ซึ่งเกมนี้ได้ผสมผสานธีม Doraemon เข้ามาได้อย่างสวยงามจนเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ห้ามพลาดเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เกมทำฟาร์มน่าเล่นหากคุณชอบ Stardew Valley ครับ หากผู้อ่านคนใดมีเกมอื่นนำเสนอก็สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะครับ

ที่มา
CBR

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button