เทคโนโลยี

Microsoft ขยายเวลาการอัปเดตให้กับ Surface เป็น 6 ปี

จากเดิมที่รองรับการอัปเดตสูงสุด 4 ปี

Microsoft ได้ขยายระยะเวลาการสนับสนุนสำหรับการอัปเดตไดรเวอร์และเฟิร์มแวร์บน Surface PC หลังวันที่ 1 มกราคม 2021 ก่อนหน้านี้บริษัทมุ่งมั่นที่จะให้การอัปเดตอย่างน้อย 4 ปีสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ แต่ตอนนี้ได้เพิ่มระยะเวลาการสนับสนุนแล้ว ระยะเวลาการสนับสนุนถึง 6 ปี การเปลี่ยนแปลงนี้รวมถึง Surface รุ่นต่าง ๆ เช่น Surface Pro 7 Plus, Surface Laptop 4, Surface Pro 8, Surface Laptop Studio และอื่น ๆ

แม้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะไม่ตรงกับประกาศล่าสุดของ Google ที่ให้การอัปเดตเป็นเวลา 10 ปีสำหรับ Chromebook ที่เปิดตัวในปี 2021 หรือหลังจากนั้น แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ Microsoft ในการปรับปรุงอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วยการขยายระยะเวลาการสนับสนุนการอัปเดต Microsoft มุ่งหวังที่จะปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า และให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถใช้อุปกรณ์ Surface ของตนต่อไปได้เป็นระยะเวลานานโดยไม่ต้องกังวลกับซอฟต์แวร์และเฟิร์มแวร์ที่ล้าสมัย

image 386

นโยบายการสนับสนุนที่อัปเดตนำไปใช้กับอุปกรณ์ Surface หลากหลายประเภท ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับการอัปเดตไดรเวอร์และเฟิร์มแวร์ที่จำเป็นเป็นระยะเวลานานขึ้น ซึ่งส่งเสริมอายุการใช้งานของอุปกรณ์ สิ่งนี้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Microsoft ในการให้การสนับสนุนฮาร์ดแวร์อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากพีซี Surface ของตนได้แม้จะหลายปีหลังจากการซื้อครั้งแรก

การเปลี่ยนแปลงนี้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของ Microsoft ที่มีต่อประสบการณ์ของลูกค้า และการรักษาฟังก์ชันการทำงานและความปลอดภัยของอุปกรณ์ Surface ของตนในอนาคต ด้วยการขยายระยะเวลาการสนับสนุน Microsoft แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ที่เชื่อถือได้และทันสมัยด้วย Surface PC ของตน

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button