ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Resident Evil 3 เวอร์ชันต้นฉบับเตรียมวางจำหน่ายบน GOG

สัมผัสความสยองแบบดั้งเดิมอีกครั้ง พร้อมคุณสมบัติเพิ่มเติม

หลังจากเปิดตัวเกมภาคสองกันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด CAPCOM กับ GOG ก็ได้ประกาศความร่วมมือในการนำเกมภาคคลาสสิกของผีชีวะหรือ Resident Evil ภาคสามกลับมาจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 25 กันยายนนี้ เรียกได้ว่าไม่ต้องรอนานเลย โดยเวอร์ชันนี้จะเป็นการจำลองเกมจากเวอร์ชัน CD ที่เคยวางจำหน่าย พร้อมเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นเกมบนแพลตฟอร์มยุคปัจจุบันมากขึ้น และแน่นอนว่ายังไม่มีกำหนดเปิดตัวบน Steam แต่อย่างใด

เกี่ยวกับ Resident Evil 3

เกมเวอร์ชันนี้รองรับการสนับสนุน Windows 10 และ 11 เรียบร้อยแล้ว พร้อมเพิ่มการแปลภาษานอกเหนือจากญี่ปุ่นและอังกฤษ ขณะเดียวกันในส่วนของกราฟิกเองก็ได้เพิ่มการรองรับหน้าจอใหม่, การปรับซับไตเติ้ล และการเรนเดอร์ภาพที่ต่างจากเดิม นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานด้วยจอยเกม DualSense, DualShock 4, Nintendo Switch Pro Controller และ Xbox ที่มีผังปุ่มให้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับตัวเกมมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Jill Valentine ที่ยังคงอาศัยอยู่ในเมือง Raccoon City ก่อนพบว่าเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ​ T-Virus ที่ทำให้ทั้งเมืองกลายเป็นนรกบนดิน และยิ่งไปกว่านั้นยังมีไทแรนต์สุดโหด Nemesis ที่หมายตาจะไล่ล่าฆ่าฟันเธอและหน่วย S.T.A.R.S. ที่เหลือเช่นกัน โดยเนื้อเรื่องในเกมจะอยู่ในเมืองทั้งหมด พร้อมเกมเพลย์ที่รวดเร็วเน้นย้ำความเป็นแอ็กชันมากกว่าเดิม และเพิ่มระบบใหม่ๆ อย่างการหลบหลีก รวมไปถึง Life Selection ทางเลือกตัดสินใจที่ส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบ

[เข้าซื้อเกมบนหน้าเว็บ GOG]

รูปภาพตัวอย่าง

resident evil 3
resident evil 3

ก่อนหน้านี้เองเกมเคยได้รับการวางให้เป็นภาคเสริมสำหรับแฟรนไชส์​ Resident Evil ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนแผนมาเป็นเกมภาคหลักเต็มตัวในลำดับที่สามแทนที่ CODE: Veronica โดยครั้งแรกได้เปิดขายบน PlayStation 1 ในปี 1999 และและสามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 1,000,000 ชุดภายในเวลาหนึ่งเดือนเท่านั้น และด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่แตกต่างเช่นเดียวกับบรรยากาศการไล่ล่าก็ทำให้หลายคนชื่นชอบไม่น้อย ซึ่งเกมก็ยังมีคอนเทนต์แถมเป็นฉากจบลับและโหมดพิเศษ รวมไปถึงสกินสำหรับปลดล็อกมากมาย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button