เทคโนโลยี

Jony Ive ร่วมงานกับ Sam Altman พัฒนาฮาร์ดแวร์ AI รุ่นใหม่สำหรับ OpenAI

อาจพลิกโฉมวงการอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต

Jony Ive ดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้างสรรค์ผลงานอันไอคอนิกให้กับ Apple กำลังร่วมมือกับ Sam Altman CEO ของ OpenAI เพื่อพัฒนาโครงการฮาร์ดแวร์ AI เจเนเรชั่นใหม่ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนรายใหญ่หลายราย อาทิ Laurene Powell Jobs รวมถึงบุคลากรสำคัญจากทีมงาน Apple เดิม

จากข้อมูลใน New York Times โครงการนี้มีเป้าหมายที่จะสร้างอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผสานรวมเทคโนโลยี AI เข้าไป ทำให้ผู้ใช้งานสามารถโต้ตอบกับอุปกรณ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง การจดจำภาพ และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ

openai-new-devices

จุดเด่นของโครงการนี้ คือการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการสร้างสรรค์อินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายและเข้าใจได้ โดยเน้นที่การทำให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นด้วยการสั่งงานที่ง่ายและรวดเร็ว เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน หรือการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ

ทีมงานพัฒนา ประกอบด้วยบุคลากรที่มีประสบการณ์สูงในวงการเทคโนโลยี อาทิ Tang Tan และ Evans Hankey ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ Jony Ive ในโครงการ iPhone มาก่อน ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ออกมาจะมีดีไซน์ที่สวยงามและใช้งานง่าย

แม้ว่ารายละเอียดของโครงการยังไม่เปิดเผยออกมาทั้งหมด แต่จากข้อมูลที่มีอยู่บ่งชี้ว่าโครงการนี้มีความน่าสนใจและมีศักยภาพที่จะปฏิวัติวงการเทคโนโลยีในอนาคต การผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์ของ Jony Ive และความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ของ OpenAI อาจนำไปสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button