Switchข่าวคอนโซล / พีซีเกม

Zelda: Echoes of the Wisdom มีเกมหลุดก่อนขายจริงถึง 2 อาทิตย์

ระวังให้ดี ใครที่รอเล่นต้องหลบสปอยล์ด่วน

อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะถึงคิวของเกมใหญ่ประจำปีอย่าง The Legend of Zelda ภาค Echoes of the Wisdom ที่จะเป็นภาคใหม่ล่าสุดบน Nintendo Switch วางจำหน่ายแล้วครับ โดยภาคนี้ก็มีความพิเศษมากกว่าเดิมเพราะเราจะได้เห็นเจ้าหญิง Zelda มารับบทนำเป็นครั้งแรกในเกมภาคหลักด้วย อย่างไรก็ตามดูเหมือนรถไฟขบวนไฮป์นี้กำลังอาจจะต้องเจอความสั่นคลอนเสียแล้วครับ

มีการรายงานจาก YouTuber ดังคนหนึ่งชื่อว่า Nintendo Prime ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ณ ตอนนี้มีไฟล์ ROM ของเกมภาคดังกล่าวหลุดออกมาก่อนกำหนดการวางจำหน่ายจริงถึงสองสัปดาห์พร้อมเตือนให้ทุกคนหลีกเลี่ยงโซเชียลมีเดียที่อาจเสี่ยงต่อการถูกสปอยล์ด้วย ซึ่งระยะเวลาที่ทิ้งช่วงนานเป็นสิบวันแบบนี้ นับว่าเป็นอะไรที่น่าตกใจมากทีเดียว และที่สำคัญคนเล่นเกมแท้หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเซ็งที่กลุ่มผู้เล่นเถื่อนกลับได้เข้าถึงตัวเกมก่อนเสียอย่างนั้น

ณ ตอนนี้สิ่งที่เราทำได้ก็คงเป็นเพียงมีสติเวลาเข้าใช้บริการโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ออนไลน์ก็อย่าเผลอไปดูคลิปเกมเพราะอาจโดนวางยาสปอยล์กันแบบไม่ตั้งใจจนเสียอารมณ์ อย่างไรเสียผู้ที่ปวดหัวที่สุดคงเป็นใครไม่ได้นอกจาก Nintendo เองที่อาจจะกำลังเตรียมงานโปรโมตในขณะนี้แต่ต้องเจอปัญหาที่ส่งผลต่อการทำงาน ว่าแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้ด้วย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

เกี่ยวกับ Zelda: Echoes of Wisdom

ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 26 กันยายนบน Nintendo Switch เป็นการผจญภัยในตำนานบทต่อไป เมื่อเจ้าหญิง Zelda พบว่า Link ถูกปีศาจจับตัวไป เกมเพลย์จะเป็นรูปแบบคลาสสิก ผสมผสานแนวแอ็กชันเข้ากับการไขปริศนาตามฉากด้วยสกิลใหม่ที่เรียกว่า Echo ซึ่งใช้มนต์วิเศษจากคทาเวทมนตร์เพื่อก๊อปปี้สิ่งของต่างๆ รวมไปถึงสะกดจิตศัตรูมาเป็นพวก และเกมจะมอบอิสระในการรับมือพัสเซิลที่ไม่เหมือนกันตามเทคนิคของเรา

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button