ข่าว

พี่นัท การ์ตูนคลับ เสียชีวิตแล้ว

ขอแสดงความเสียใจ และขอบคุณที่เคยมอบความสุขให้เหล่าเด็กหนวดครั้งวัยเยาว์

มีข่าวเศร้าให้เด็กหนวดได้ติดตามกันครับ เมื่อล่าสุดทางนายนิรุฒน์ ตันอนุชิตติกุล ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Niruit Tananuchittikul แจ้งข่าวร้ายว่าพี่นัท หรือคุณธนัท ตันอนุชิตติกุล อายุ 38 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย หรือพี่นัท การ์ตูนคลับ เสียชีวิตด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน ในวันนี้

สำหรับประวัติการทำงานของพี่นัทที่ทางเฟซบุ๊ก Niruit Tananuchittikul ได้ระบุไว้ก็คือ “พี่นัท เริ่มต้นการทำงานด้วยการเป็นพิธีกรรายการไฮไลท์การ์ตูน 9 จนเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ “พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน”  พร้อมทั้งออกอัลบั้มเพลงฮิตการ์ตูน 9 ร่วมกับน้องชาย ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นที่จดจำมากที่สุด ในเพลง ปีกรัก และ ออกอาวุธ จากชุดดิจิมอน”

นอกจากนี้ พี่นัทยังเคยมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง แม่เลี้ยงคนใหม่ และ สยึมกึ๋ยส์  ทางช่อง 3 รวมไปถึงมีบทบาทการเป็นพิธีกรขวัญใจเด็กและเยาวชนยังมีมาต่อเนื่องอีกหลายรายการ เช่นรายการ ITV การ์ตูนคลับ  ทางช่อง ITV , รายการ 50:50 (เกมส์โชว์สำหรับเด็ก)  ทางช่อง 3 ,รายการสารคดี คลังปัญญา และ มหัศจรรย์สัตว์โลก  ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี , ดีเจรายการเพลงสากล ประจำคลื่นวิทยุ MET 107  ของ อสมท.

และเมื่อพี่นัทจบการศึกษาระดับปริญญาโท ก็ได้ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจอย่างเต็มตัว  โดยปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งในบริษัทต่าง ๆ ดังนี้

  • ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด และ บริษัท เอฟฟ์ จำกัด  ดูแลสื่อโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่สินค้าต่าง ๆ ทางช่องการ์ตูนคลับชาแนล
  • กรรมการบริหาร (Executive Director) บริษัท เอ็มอาร์ พอร์ตโฟลิโอ กรุ๊ป จำกัด     ดูแลและผลิตสื่อโทรทัศน์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ
  • ผู้อำนวยการหลักสูตร Cartoon Club Academy และ Cartoon Club Digital Academy สถาบันฝึกอบรมการเป็นนักพากย์อนิเมะในเครือการ์ตูนคลับ

ผลงานของพี่นัทเรียกได้ว่ามีเยอะมากมายเลยทีเดียวครับ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พี่นัทก็ได้รับรางวัลเกียรติคุณต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

  • รางวัลเทพทอง ประจำปี 2556 ด้านองค์กรดีเด่น ให้แก่ บริษัท เอฟฟ์ จำกัดจัดโดยสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • โล่ประกาศเกียรติคุณผลงานดีเด่นด้านการป้องกันยาเสพติด จากท่านนายกรัฐมนตรี ให้แก่ บริษัท การ์ตูนคลับมีเดีย จำกัด จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม ในปี 2556
  • โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2012 ภาคธุรกิจและสื่อสิ่งพิมพ์ ให้แก่ นายธนัท ตันอนุชิตติกุล  จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

ทีมงาน This Is Game Thailand ต้องขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของคุณธนัท ตันอนุชิตติกุล และขอขอบคุณที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาพี่นัทได้มอบความสุขให้กับเด็ก ๆ เหล่านั้น จนเติบใหญ่มาเป็นเด็กหนวดในวันนี้ครับ และสุดท้ายนี้ทีมงานขออนุญาตฝากเพลง “ปีกรัก” จากการ์ตูนเรื่องดิจิมอนซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานยอดฮิตของพี่นัทให้ทุกคนได้ชมกันเพื่อเป็นการบอกลากันมา ณ โอกาสนี้ครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button