ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้เล่นพบว่าโหมดตาบอดสี Tekken 8 อาจทำให้เกิดอาการไมเกรน

กลายเป็นคนที่ตาบอดสีเสียเองที่เกิดปัญหานี้

ปัจจุบันนี้มีเกมหลายเกมที่เริ่มเพิ่มตัวเลือกสำหรับผู้เล่นที่มีข้อจำกัดทั้งด้านร่างกายหรืออาจจะเป็นผู้เล่นมือใหม่ที่ยังไม่ได้ลับคมมาก่อน เช่นเดียวกับ Tekken 8 ที่มีวางตัวให้เป็นเกมต่อสู้ที่เหมาะกับผู้เล่นทุกรูปแบบอีกทั้งยังเพิ่มตัวเลือกแสดงผลสำหรับคนที่มีอาการตาบอดสีมาให้ใช้จนกลายเป็นข่าวดังที่หลายคนชื่นชมว่าทีมงานให้ความสำคัญกับเกมเมอร์อย่างกว้างขวาง ทว่ากลับเกิดดราม่าเล็กๆ ขึ้นมาเสียอย่างนั้นครับ

มีผู้เล่นผู้มีอาการตาบอดสีบางส่วนที่ออกมาให้ความเห็นว่าคลิปวิดีโอไวรัลเกี่ยวกับตัวเลือกแสดงผลที่เปลี่ยนให้โมเดลตัวละครกลายเป็นเส้นขีดแนวขวาง – แนวตั้ง นั้นไม่ได้ช่วยเหลือให้สามารถเล่นเกมได้ง่าย แต่กลับทำให้พวกเขาเกิดอาการออร่าที่จะส่งผลให้กลายเป็นไมเกรนทางดวงตาได้ โดยหลายคนก็มองว่าทีมงานมีความปรารถนาดีก็จริงแต่อาจจะต้องศึกษาวิธีการแสดงผลที่เหมาะสมให้ได้มากกว่านี้ และล่าสุด คุณ Katsuhiro Harada ก็ได้ออกโรงมากล่าวชี้แจ้งแล้ว

คุณ Katsuhiro ให้คำยืนยันว่าในตอนนี้มีการเปิดรับฟีดแบ็กจากทางผู้เล่นที่มีโอกาสได้เล่นเดโมหรือเปิดโหมดตาบอดสีแล้วและทีมงานกำลังหารือภายในร่วมกับทางคอมมิวนิตี้ผู้เล่นและสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อปรับปรุงคุณภาพให้ดีมากที่สุด อย่างไรก็ตามการแสดงผลตาบอดสีนั้นไม่ได้มีเพียงแค่แบบเดียว ผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยจากเหตุคล้ายกันสามารถเลือกปรับเป็นแบบที่ตนเองรู้สึกสะดวกกับการใช้ และขอให้สบายใจว่าใครก็ตามก็สามารถเล่นเกมได้ครับ

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 24 มกราคมนี้ โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button