เทคโนโลยี

เผย iPhone ตระกูล 6s จะไม่ได้ไปต่อใน iOS 16

หนึ่งในรุ่นที่ได้ไปต่อในระบบใหม่มาอย่างยาวนาน

มีข่าวลือเกี่ยวกับ iOS 16 ออกมาแล้วและคาดว่าเราน่าจะได้เห็นการนำมาใช้งานภายในช่วงการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกมาในปี 2022 ซึ่งในครั้งนี้ดูเหมือนว่าเราจะได้เวลาบอกลา iPhone บางรุ่นที่น่าจะเก่าจนเกินไปกว่าที่จะได้รับการไปต่ออย่าง iPhone 6s, iPhone 6s Plus และ iPhone SE (รุ่นแรก)

ข้อมูลในครั้งนี้ยังอยู่ในสถานะที่เรียกว่าข่าวลือได้อย่างเต็มปากเนื่องจากยังเหลือเวลาอีกนานพอสมควรกว่าที่ทาง Apple จะพัฒนาและเปิดตัว iOS 16 ออกมา นอกจาก iPhone แล้วยังมี iPad บางรุ่นที่จะไม่ได้ไปต่อใน iPadOS 16 ประกอบไปด้วย iPad mini 4, iPad Air 2, iPad 5 และสุดท้ายเป็น iPad Pro ปี 2015

image 1515

สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทางแหล่งข่าวอย่าง iPhonesoft ได้เผยว่า iOS 16 น่าจะมีความต้องการของระบบขั้นต่ำเป็นชิปเซ็ต A10 ขึ้นไป ซึ่งหากว่ากันตามตรงแล้วการที่ iPhone 6s series ได้ไปต่อใน iOS 15 ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจะเกินคาดสำหรับผู้ใช้งานแล้ว

สำหรับ iPhone 6s series เปิดตัวออกมาให้เราได้ใช้งานกันตั้งแต่ปี 2015 และหากนับกันตามระยะเวลาที่ iOS 16 จะเปิดตัวในปี 2022 ถือว่าเป็นระยะเวลากว่า 7 ปีแล้ว หากยังได้ไปต่อน่าจะเป็นรุ่นที่คุ้มค่าที่สุดของทาง Apple แล้วนั่นเอง

ที่มา
9to5mac

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button