ข่าว

สตรีมเมอร์เรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรเกม Hogwarts Legacy บน Twitch

เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้เหล่าชุมชนเพศทางเลือก

ประเด็นร้อนแรงของเกม Hogwarts Legacy ยังคงมีมาให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ ครับ โดยล่าสุดสตรีมเมอร์ออนไลน์หลายคนได้ออกมาเรียกร้องให้คว่ำบาตร Twitch ที่มีการโปรโมตเกมดังกล่าว

Hogwarts Legacy กลายเป็นเกมที่โดนโจมตีอย่างหนักหน่วงหลัง J.K. Rowling ผู้แต่งนิยาย Harry Potter ได้แสดงความเห็นต่อต้านกลุ่ม LGBTQ+ เมื่อนานมาแล้ว ทำให้สถานการณ์ของแฟน Harry Potter ตอนนี้อยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกันจำนวนมาก อย่างไรก็ตามท่ามกลางการต่อต้านเกมนี้ก็ได้รับคะแนนรีวิวที่ดีมาก ๆ จากสื่อและผู้เล่น จนในตอนนี้เกมดังกล่าวขึ้นแท่นเกม Single-Player ที่มีผู้ชมมากที่สุดแทน Cyberpunk 2077 ไปแล้ว

Nikatine สตรีมเมอร์ของ Twitch ได้ออกแถลงการณ์ประณาม Twitch โดยการเริ่มแคมเปญด้วยการประกาศว่าเธอจะไม่สตรีมบนแพลตฟอร์มดังกล่าวในขณะที่แพลตฟอร์มนี้จัดแคมเปญโฆษณาเกม Hogwarts Legacy โดยมีสตรีมเมอร์อีกจำนวนหนึ่งได้ออกมาประกาศร่วมมือกับ Nikatine ในการคว่ำบาตรแพลตฟอร์มนี้

ปัญหาหลักสำหรับสตรีมเมอร์ก็คือ พวกเขาไม่สามารถคัดเลือกโฆษณาได้ ทางแพลตฟอร์มจะสุ่มขึ้นโฆษณามาให้ ทำให้พวกเขาเหมือนจะต้องโปรโมตเกม Hogwarts Legacy ไปในตัวทั้ง ๆ ที่ไม่ต้องการ ทำให้พวกเขาต้องดำเนินการเช่นนี้ รวมไปถึงบางคนบอกว่าต่อให้พวกเขาสตรีม พวกเขาก็เลือกที่จะปิดการโฆษณา

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าสถานการณ์ของเกมนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button